Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp khảo sát chuyển đổi số cho Trường CĐKT Việt Đức Hà Tĩnh

0
69

Sáng 10/3, đoàn công tác Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ – TB &XH) làm việc với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh để khảo sát chuyển đổi số tại đơn vị.

Tại buổi làm việc, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức đã báo cáo về thực trạng công tác chuyển đổi số. Hiện nay nhà trường đã triển khai các phần mềm: Quản lý đào tạo (tuyển sinh, quản lý danh sách HS – SV, điểm thi, thời khóa biểu…); kế toán; quản lý công chức, viên chức; vật tư, thiết bị. Thông qua cổng thông tin đào tạo; thư viện số, cổng thông tin giáo viên…

Theo đó, học sinh, sinh viên và cán bộ giáo viên nhà trường đang dần tiếp cận với chuyển đổi số trong dạy và học. Trong những năm tới, nhà trường đặt mục tiêu hoàn thành các khóa học chuẩn để người học có thể tự học được trên môi trường mạng; hoàn thiện các phần mềm quản lý; hướng dẫn cách thức tiếp cận, phủ sóng wifi toàn khu vực trường để cán bộ, giáo viên, người học tiếp cận chuyển đổi số.

Đoàn khảo sát của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đã ghi nhận những nỗ lực của nhà trường về công tác triển khai chuyển đổi số trong quản lý, đào tạo. Tuy nhiên, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh cần khẩn trương hơn nữa để bắt kịp xu thế phát triển hiện nay. Cần phải tập trung vào các yếu tố: Nội dung giáo dục đào tạo, phương pháp dạy và học, hạ tầng nền tảng và học liệu số, giáo viên và học viên số, quản lý và quản trị số, thể chế và hành lang pháp lý…

Tại buổi làm việc, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp và nhà trường đã trao đổi nhiều nội dung về giáo dục nghề nghiệp trước tác động của các mạng 4.0; chuyển đổi số và tiếp cận chiến lược trong giáo dục nghề nghiệp; đào tạo kỹ năng và phát triển nhân lực số; chia sẻ kinh nghiệm của các nước trên thế giới về chuyển đổi số; dự báo nhu cầu kỹ năng trong tương lai…

Hoạt động khảo sát được tiến hành nhằm giúp cơ quan chức năng có những tư vấn ban đầu về chiến lược, lộ trình và kế hoạch chuyển đổi số cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức; tham vấn chính sách cho Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 – 2025. Đồng thời, thu thập thông tin đầu vào làm cơ sở cho Chương trình “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam” (GIZ) xây dựng các hoạt động phù hợp, gắn với thực tế và nhu cầu của mỗi trường trong giai đoạn 2021 – 2023 và những năm tiếp theo.

Theo Baodansinh