An Giang: Huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh An Giang đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

[caption id="attachment_16805" align="aligncenter" width="695"]An Giang: Huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Châu Thành.[/caption]

Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh  An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, xác định công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng, việc làm thường xuyên, những năm qua, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội. Trong đó, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các hoạt động giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tích cực tham gia ủng hộ quỹ Vì người nghèo, quỹ An sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, phương tiện sản xuất, tín dụng ưu đãi đối với người nghèo, cận nghèo.

Phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" đã triển khai sâu rộng và hiệu quả trong toàn tỉnh. Thông qua phong trào đã phát huy tốt vai trò chủ trì, hiệp thương của Mặt trận Tổ quốc các cấp với các tổ chức thành viên trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

5 năm qua, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã nhận được sự đồng tình, tham gia hưởng ứng đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở thờ tự, các tổ chức tôn giáo, tổ chức từ thiện… với tổng giá trị trên 908 tỷ đồng (gồm: tiền mặt và hiện vật quy tiền). Qua đó, cất mới gần 10.830 căn nhà Đại đoàn kết; sửa chữa trên 1.910 căn nhà cho hộ nghèo; thăm hỏi, tặng quà cho trên 1 triệu lượt hộ nghèo; trợ giúp khó khăn đột xuất trên 265.320 trường hợp; trợ giúp gần 1.680 trường hợp phát triển sản xuất; thực hiện chương trình an sinh xã hội trên 48 tỷ đồng.

Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Qua đó, tạo điều kiện giúp các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững, góp phần phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Theo baodansinh.vn

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.12251 sec| 643.383 kb