Bộ sách đầy ý nghĩa cho người làm công tác xã hội trường học

Bộ sách chuyên khảo gồm 6 cuốn về Công tác xã hội trường học (CTXH) được sự tài trợ của Quỹ Nhi đồng liên hợp quốc UNICEF tại Việt Nam có ý nghĩa to lớn cho những người làm công tác xã hội trường học.

[caption id="attachment_10531" align="alignnone" width="650"]Bộ sách đầy ý nghĩa cho người làm công tác xã hội trường học Các đại biểu tham dự Hội nghị và lễ ra mắt sách.[/caption]

Tin từ Vietnamnet cho biết, ngày 13/12/2019, Khoa Công tác xã hội Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Hội nghị và lễ ra mắt bộ sách mới "Công tác xã hội trường học".

Theo đó, "Công tác xã hội trường học" được biên soạn bởi các tác giả là cán bộ, giảng viên khoa Công tác xã hội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội và một số chuyên gia ở các cơ sở đào tạo công tác xã hội trong cả nước.

Bộ sách gồm 6 cuốn bao gồm: Công tác xã hội với vấn đề bạo lực học đường; CTXH với học sinh có vấn đề sức khoẻ tâm thần; Tham vấn trường học; CTXH với học sinh nghiện Internet; CTXH với học sinh sử dụng chất gây nghiện; CTXH với gia đình, cộng đồng và hệ thống nhà trường.

6 cuốn sách về CTXH trường học là kết quả nỗ lực trong gần 2 năm tập trung cố gắng với tinh thần nghiêm túc và cầu thị của tập thể tác giả là giảng viên khoa công tác xã hội và các chuyên gia ở một số cơ sở đào tạo công tác xã hội trong cả nước cho bộ sách. Trong tương lai, Khoa CTXH sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu và xuất bản những sản phẩm khoa học có giá trị phục vụ cho CTXH trường học nói riêng và ngành CTXH nói chung.

[caption id="attachment_10532" align="alignnone" width="650"]Bộ sách đầy ý nghĩa cho người làm công tác xã hội trường học Bộ sách công tác xã hội trường học rất có ý nghĩa và hữu ích đối với hoạt động đào tạo công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong trường học nói riêng.[/caption]

Đại biểu tham dự đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cán bộ giảng viên của khoa đã cho ra đời bộ sách công tác xã hội trường học rất có ý nghĩa và hữu ích đối với hoạt động đào tạo công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong trường học nói riêng.

Báo Giaoducthoidai.vn cho hay, tại lễ ra mắt cuốn sách, TS Nguyễn Hiệp Thương- Trưởng khoa Công tác xã hội Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ: Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, và thực tế giảng dạy, nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác xã hội, nhóm tác giả đã biên soạn tài liệu về công tác xã hội trong trường học từ năm 2017.

[caption id="attachment_10533" align="alignnone" width="650"]Bộ sách đầy ý nghĩa cho người làm công tác xã hội trường học Bộ sách Công tác xã hội.[/caption]
Sau 2 năm với sự nỗ lực của các thầy cô khoa CTXH cùng sự hỗ trợ của UNICEF, bộ sách đã ra đời và đã nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia, học giả trong cả nước. Bằng sự tâm huyết nỗ lực, nghiêm cẩn trong chuyên môn của nhóm tác giả, bộ sách đã chạm đến những vấn đề nổi cộm của HS trong giai đoạn hiện nay với niềm hứng khởi và tinh thần cầu thị.

THANH HÒA (tổng hợp)

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.07628 sec| 647.813 kb