Chọn CĐ Nghề Công nghệ cao Hà Nội, từ chối vào đại học

Chọn CĐ Nghề Công nghệ cao Hà Nội, từ chối vào đại học
Đạt điểm cao trong Kỳ thi TN THPT Quốc gia 2022, có thể đỗ vào nhiều trường đại học trong cả nước nhưng gần 200 bạn trẻ lại lựa chọn học nghề tại trường CĐ Nghề Công nghệ cao Hà Nội.

Học ở CĐ Nghề cao Hà Nội gắn liền với việc làm
Nguyễn Văn Vũ (tân sinh viên K13 khoa Công nghệ ô tô) chia sẻ: “Em quyết định chọn học nghề chỉ vì đơn giản là việc làm và được bố mẹ em ủng hộ. Qua tìm hiểu, em thấy tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, chương trình học gắn với thực tiễn và có nhiều cơ hội việc làm tại nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn. Với em, tương lai là việc làm”.
Đạt số điểm 24,55 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ở khối A08, có trường đại học gửi giấy báo trúng tuyển nhưng bạn Đàm Tố Uyên (Bình Xuyên, Hà Nam) đã quyết định nộp hồ sơ dự tuyển vào khoa Chăm sóc sắc đẹp trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.
Tố Uyên : “Mặc dù có nhiều lựa chọn vào các trường đại học, song sau quá trình tìm hiểu thông tin về nhà trường, về cơ hội việc làm cho các sinh viên trường nghề, em đã quyết định nộp hồ sơ nhập học vào trường và trở thành tân sinh viên khóa 13 năm học này”.
Giống như Vũ và Uyên, thay vì lựa chọn trường đại học, nhiều em đã chọn học nghề chỉ đơn giản vì xác định ra trường được nhà trường cam kết sẽ có việc làm không chỉ ở trong nước mà cả những người có mong muốn làm việc ở nước ngoài.
Với suy nghĩ đó, năm học 2022 – 2023, tính đến thời điểm hiện tại, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội có gần 200 thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao (từ 18 đến 20 điểm) chính thức làm thủ tục nhập học tại trường. Điều đó cho thấy công tác hướng nghiệp, phân luồng ngày càng được chú trọng. Đây là tín hiêu mừng đối với nhà trường và hệ thống Giáo dục nghề nghiệp.
Có thể nói, những năm trở lại đây, kết quả thực tế từ hoạt động của nhà trường trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp phù hợp với tiêu chuẩn khu vực và quốc tế, cam kết có việc làm ngay sau khi sinh viên ra trường đã thay đổi nhận thức của phụ huynh và học sinh. Đặc biệt, khi học nghề có nhiều lợi thế vượt trội như: thời gian học ngắn, học phí thấp, cùng lúc sinh viên có thể tham gia nhiều chương trình đào tạo; khả năng ứng dụng nghề nghiệp vào thực tiễn cao…. Đồng thời, nhà trường cam kết sinh viên được giải quyết việc làm. Thậm chí, các doanh nghiệp đầu tư đưa người học đi thực hành, thực tập ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường; nhiều ngành được đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, sinh viên được doanh nghiệp trả lương ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường, tiêu biểu như: Cắt gọt kim loại, Điện Công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí…

Chọn CĐ Nghề Công nghệ cao Hà Nội, từ chối vào đại học


Tân SV K13 Nguyễn Văn Vũ: “Với em, tương lai là việc làm”.

Từ thực tế nêu trên, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đã “hút” lượng lớn thí sinh chất lượng cao, có điểm thi tốt nghiệp THPT cao đăng ký nhập học tại trường.
Kỹ năng nghề cho ta cuộc sống tốt đẹp hơn
Hơn 10 năm trước, học nghề được “gắn mác” là nơi dành cho người “rớt Đại học”. Thế nhưng, những năm gần đây, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp Đại học có việc làm ít hơn so với số học nghề đã dẫn tới sự thay đổi trong tư duy của nhiều học sinh và các bậc phụ huynh.
 

Chọn CĐ Nghề Công nghệ cao Hà Nội, từ chối vào đại học

Vũ Đức Mạnh đạt tổng điểm thi 26.25 lựa chọn học nghề tại HHT.

Vũ Đức Mạnh (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) – học sinh đạt 26.25 điểm tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 khối C (trong đó môn Lịch sử đạt 10 điểm) đã lựa chọn học nghề tại khoa Công nghệ ô tô trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Mạnh chia sẻ: “Với em, thành công hiện tại là bản thân đang chọn đi đúng hướng, thay đổi tư duy đúng thời điểm. Cơ sở nghề em đăng ký theo học củng cố cho em niềm tin rằng chúng em sẽ thành công trong tương lai với tay nghề vững chắc, có kĩ năng nghề và các kĩ năng khác đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động. Em nhận thức rõ: Đại học không phải cánh cửa duy nhất để vào đời, có tay nghề - chúng ta sẽ có tương lai”.
Từ chối Đại học, mỗi học sinh – một lý do khi lựa chọn học nghề tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội nhưng tựu chung lại, tất thẩy đều nhận thức rõ: học nghề, sớm thành công và giúp các em “tiệm cận” sớm hơn với thị trường lao động.

Chọn CĐ Nghề Công nghệ cao Hà Nội, từ chối vào đại học

Lựa chọn học nghề, kỳ vọng ra trường có việc làm ngay, thu nhập cao.

Dẫu thời gian trao đổi với các em chỉ ngắn ngủi vài giờ nhưng chúng tôi đã cảm nhận được ở những “tân sinh viên chất lượng” khóa 13 có sức mạnh của nghị lực, quyết tâm với những đam mê và niềm tin vào sự lựa chọn cùng những mục tiêu phấn đấu.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.13437 sec| 658.883 kb