Đoàn cán bộ cao cấp trong lĩnh vực giáo dục Phần Lan thăm, làm việc với VAVET&SOW

Đoàn cán bộ cao cấp trong lĩnh vực giáo dục Phần Lan thăm, làm việc với VAVET&SOW
Ngày 15/4/2024, tại văn phòng Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam, đoàn cán bộ cao cấp trong lĩnh vực giáo dục của Chính phủ Phần Lan thăm và làm việc với Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam (VAVET&SOW).

Tham gia sự kiện này có ông Mika Tirronen - Tham tán Giáo dục và Khoa học của Phần Lan tại khu vực châu Á (ĐSQ Phần Lan tại Singapore), bà Mạc Lê Thu Hồng - Cố vấn Đặc biệt của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam trong lĩnh vực Đổi mới sáng tạo, Thông tin và Viễn thông, Giáo dục, và bà Lê Vân Anh - Thương vụ Đại sứ quán Phần Lan, Bộ Kinh tế và Lao động Phần Lan, ông Phan Sỹ Nghĩa – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký của VAVET&SOW và Ban Truyền thông.

Đoàn cán bộ cao cấp trong lĩnh vực giáo dục Phần Lan thăm, làm việc với VAVET&SOW

Hai bên đã trao nhằm thúc đẩy: Hợp tác đào tạo giữa các trường của Phần Lan và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp Việt Nam; Đào tạo nâng cao năng lực cho giáo viên trong nhiều lĩnh vực, trong đó ưu tiên những lĩnh vực mới như lồng ghép yếu tố xanh tronng các chương trình đào tạo nghề, chuyển đổi số; Hợp tác lao động di cư và công nhận bằng cấp, chứng chỉ cho các đối tượng tham gia chương trình lao động di cư tới Phần Lan; Hợp tác truyền thông về hệ thống giáo dục nghề nghiệp và phân luồng giáo dục của Phần Lan tới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động trẻ Việt Nam.

Ông Mika Tirronen cho biết, VAVET&SOW là đối tác quan trọng của Phần Lan tại Việt Nam. Với sự tham gia của VAVET&SOW, ông tin chắc rằng các lĩnh vực hợp tác trên sẽ thành công, có được sự tham gia sâu rộng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động Việt Nam

Đoàn cán bộ cao cấp trong lĩnh vực giáo dục Phần Lan thăm, làm việc với VAVET&SOW

Năm 2023 và 2024, Chương trình Phát tiển Đối tác Phần Lan (Finnpartnership) và VAVET&SOW đã phối hợp triển khai dự án “Hợp tác đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan” với sự tham gia của tổng cộng hơn 260 đại biểu đến từ gần 30 trường cao đẳng, đại học Phần Lan và gần 50 đơn vị giáo dục nghề nghiệp Việt Nam. Cho đến nay, các trường của hai bên đang trao đổi để triển khai các chương trình đạo tạo nâng cao kỹ năng của giáo viên, hợp tác đào tạo nghề và di cư lao động.

Được biết, trong thời gian tới, VAVET&SOW và ĐSQ Phần Lan, Finnpatnership, cơ quan hỗ trợ đổi mới và thúc đẩy thương mại, du lịch và đầu tư Phần Lan (Business Finland) sẽ có nhiều hoạt động chung để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp hai nước.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.02400 sec| 654.656 kb