Đồng Tháp tăng cường đào tạo nghề cho lao động trong doanh nghiệp nhỏ và vừa

Đồng Tháp tăng cường đào tạo nghề cho lao động trong doanh nghiệp nhỏ và vừa
UBND tỉnh Đồng Tháp giao Sở LĐ-TB&XH theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc công tác đào tạo nghề cho lao động trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương.

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có Công văn gửi các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường triển khai hoạt động đào tạo nghề cho lao động trong doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đào tạo nghề cho lao động trong doanh nghiệp nhỏ và vừa; sắp xếp, bố trí nguồn lực, kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo nghề đối với lao động đang làm việc trong doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai hoạt động đào tạo nghề cho lao động trong doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Thông tư số 32/2018/TTBLĐTBXH của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. 

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc công tác đào tạo nghề cho lao động trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch, triển khai hoạt động đào tạo nghề cho lao động trong doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Cũng theo UBND tỉnh Đồng Tháp, thời gian qua, Đồng Tháp luôn chú trọng thực hiện và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nhanh chóng cải thiện và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cơ cấu ngành, nghề đào tạo từng bước được điều chỉnh phù hợp với cơ cấu kinh tế, cơ bản đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Công tác đào tạo nghề được thực hiện đa dạng, với nhiều hình thức, nội dung đa dạng và phong phú. Chương trình dạy nghề được đổi mới, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị trong giảng dạy, gắn kết với nhu cầu doanh nghiệp. Từ đó, chất lượng đào tạo nghề được nâng lên, đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường lao động. 

Đồng Tháp tăng cường đào tạo nghề cho lao động trong doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tính đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có 20 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 2 trường cao đẳng, 3 trường trung cấp, 7 trung tâm giáo dục nghề nghiệp cấp huyện và 8 đơn vị có tham gia vào giáo dục dạy nghề. Hệ thống trường cao đẳng trong tỉnh có 2 nghề tiếp cận cấp độ quốc tế, có 4 nghề tiếp cận cấp độ khu vực ASEAN. 

Tỉnh đã đào tạo nghề cho hơn 106.700 lao động, đạt 100% so với kế hoạch, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh đạt 70%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 50%. 

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tỉnh Đồng Tháp tiếp tục tập trung phát triển theo hướng sâu, rộng về nguồn nhân lực, thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành, lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế.

Từ khóa:

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.07338 sec| 651.133 kb