[E-Magazine] - Trung thu đầm ấm ở Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Nhân Ái

Cứ sát ngày Rằm tháng Tám, không khí đầm ấm lại ngập tràn ở Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Nhân Ái khi gia đình, con cháu của những thành viên cao tuổi đang sinh sống tại Trung tâm sum vầy “Vui Tết Trung thu”.

Với sự chỉ đạo tích cực và chuẩn bị chu đáo của Ban Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Nhân Ái (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), các bạn trẻ điều dưỡng – chăm sóc viên, cùng đội ngũ cán bộ của Trung tâm đã tổ chức cùng các cụ cắt dán thủ công, làm đèn lồng, làm bánh trung thu để tặng các con, các cháu.

Trong chương trình Vui Tết Trung thu năm nay, bên cạnh những người thân, con cháu trong gia đình các cụ còn có sự chung vui của các cháu thiếu nhi Trường mầm non Việt – Úc, với các tiết mục văn nghệ vui tươi, trong sáng. Chương trình Vui Tết Trung thu ở Trung tâm đã mang lại cho các cụ niềm vui, sự gần gũi, thân quen như chính ở trong ngôi nhà của mình.

Ngoài chương trình Vui Tết Trung thu, Trung tâm còn liên tục tổ chức những buổi ăn mừng sinh nhật theo tháng cho các cụ. Nhiều cụ khi tới đây, ở tuổi 80 vẫn xúc động như lần đầu tiên được tổ chức sinh nhật, được thổi nến, cắt bánh và được tặng quà và tặng lại quà, bánh kẹo cho các cháu thiếu nhi…Niềm hân hoan, hạnh phúc của tuổi già đơn giản chỉ là nhận được sự quan tâm, chia sẻ tình cảm của người thân, gia đình và con cháu. Đó là “món quà” tinh thần viên mãn không gì thay thế được đối với người cao tuổi.

Chị Nguyễn Thị Kim Thanh – Giám đốc Trung tâm chăm sóc Người Cao tuổi Nhân Ái chia sẻ: “Những người cao tuổi đến với chúng tôi là để sống một cuộc sống mới, cuộc sống trải nghiệm của tuổi già. Quan điểm của chúng tôi, Trung tâm không đơn thuần chỉ là nơi để các cụ chăm sóc sức khỏe khi ốm đau, bệnh tật. Chúng tôi còn muốn mang đến cho các cụ một cuộc sống tinh thần thoải mái, vui vẻ. Vì vậy, chúng tôi cố gắng tổ chức được nhiều nhất các hoạt động đời thường như khi các cụ ở bên gia đình để các cụ có một tinh thần thoải mái nhất”.

Nội dung: Thu Thủy

Thiết kế: Thúy Anh

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.04932 sec| 647.828 kb