Gần 900 cơ hội việc làm, học nghề dành cho người khuyết tật

Gần 900 cơ hội việc làm, học nghề dành cho người khuyết tật
Hội chợ việc làm cho thanh niên khuyết tật có 1.107 chỉ tiêu, trong đó 889 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật (NKT), với mức lương thỏa đáng.

Ngày 8 và 9/9, Hội chợ việc làm cho thanh niên khuyết tật do Hội NKT Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức tại Sàn Giao dịch việc làm số 215 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hội chợ việc làm cho thanh niên khuyết tật được tổ chức theo hình thức trực tiếp và online nhằm giúp những NKT sớm tìm được việc làm, ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng. Hội chợ việc làm cho thanh niên khuyết tật có sự tham gia của 41 đơn vị, DN tham gia, trong đó có 25 DN tuyển dụng, tuyển sinh lao động là NKT. Tổng chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh là 1.1007 chỉ tiêu, trong đó 889 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh lao động là NKT.

Người khuyết tật đang được tư vấn, học nghề Sửa chữa đàn để sau này có việc làm và thu nhập cải thiện. Ảnh: Trần Oanh.
Người khuyết tật đang được tư vấn, học nghề Sửa chữa đàn để sau này có việc làm và thu nhập cải thiện. Ảnh: Trần Oanh.

Phân tích và tổng hợp của Trung tâm Dịch vu việc làm Hà Nội cho thấy: Cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm tập trung chủ yếu vào nhóm tuổi 18 - 25 với 388/1.107 chỉ tiêu, chiếm 35%; sau đó là nhóm 26 - 35 tuổi với 495/1.107 chỉ tiêu, chiếm 44,7%; thấp nhất là nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 trở lên với 224 chỉ tiêu.

Các DN tuyển dụng đa dạng chỉ tiêu như: Công nhân may, thợ thủ công mỹ nghệ, công nghệ thông tin, công nhân điện tử… sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm, cũng như người lao động khuyết tật tìm kiếm việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân.

Từ sáng ngày 8/9 có nhiều thanh niên khuyết tật đến tham dự Hội chợ việc làm cho thanh niên khuyết tật tại Sàn Giao dịch việc làm 215 Trung Kính. Ảnh: Trần Oanh. 
Từ sáng ngày 8/9 có nhiều thanh niên khuyết tật đến tham dự Hội chợ việc làm cho thanh niên khuyết tật tại Sàn Giao dịch việc làm 215 Trung Kính. Ảnh: Trần Oanh. 

Mức thu nhập từ trên 10 - 15 triệu đồng/tháng có 186 chỉ tiêu, dành cho các vị trí tuyển dụng chất lượng cao như kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng – phó phòng, dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ trên 7 - 10 triệu đồng/tháng có 328 chỉ tiêu, chiếm 29,6% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề.

Mức thu nhập  5 - 7 triệu đồng/tháng có: 485 chỉ tiêu, chiếm 43,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng- dành cho người lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, bán thời gian.

Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 108 chỉ tiêu. DN và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

25 DN tham gia tuyển dụng, tuyển sinh lao động là NKT là những đơn vị uy tín thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: Công ty TNHH Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương, Công ty TNHH Xã hội 3/12, Công ty TNHH Doanh nghiệp SAFEVIET, Công ty TNHH Duccest, Hội NKT quận Cầu Giấy… cùng các chỉ tiêu phù hợp và mức lương thỏa đáng: Nghề may, thủ công mỹ nghệ, nhân viên kinh doanh, thợ thêu tranh, thợ may công nghiệp,… tạo điều kiện rất thuận lợi cho người lao động khuyết  tật tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, thu nhập ổn định và có thể gắn bó lâu dài.

“Hội chợ việc làm hôm nay là cơ hội để NKT có nhu cầu tìm kiếm học nghề và việc làm. Tại đây NKT, thanh niên khuyết tật sẽ được tiếp cận với các DN, đơn vị cơ sở sản xuất kinh doanh, các trường nghề.... để tìm cho mình công việc phù hợp hoặc được giới thiệu học nghề phù hợp với nguyện vọng cá nhân để có thu nhập ổn định cuộc sống” – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân nhấn mạnh trong bài phát biểu khai mạc tại Hội chợ.

Theo: Báo Kinh tế và Đô thị

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.12003 sec| 654.922 kb