Giảm thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ trung cấp, cao đẳng

Giảm thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ trung cấp, cao đẳng
Từ ngày 1/6, Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH của Bộ LĐ-TB&XH sẽ có hiệu lực. Theo đó, thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ trung cấp, cao đẳng là 280 giờ.

Theo Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH của Bộ LĐ-TB&XH có hiệu lực từ ngày 01/6/2022, quy định về chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp. Theo đó, thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ trung cấp, cao đẳng là 280 giờ, bao gồm:

- Mô-đun bắt buộc: 248 giờ;

+ Lý thuyết: 84 giờ;

+ Thực hành/thảo luận: 152 giờ;

+ Thi/kiểm tra: 12 giờ;

- Mô-đun tự chọn (chọn 01 trong 04 mô-đun): 32 giờ.

Trong đó, một giờ học lý thuyết là 45 phút; một giờ học thực hành/tích hợp/thảo luận là 60 phút; một giờ thi, kiểm tra là 60 phút.

(Hiện nay, Thông tư 28/2018/TT-BLĐTBXH quy định thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trung cấp là 320 giờ, dạy cao đẳng là 400 giờ.)

Ngoài ra, bổ sung thêm 01 trường hợp bị thu hồi, hủy bỏ chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ trung cấp, cao đẳng. Cụ thể, 04 trường hợp bị thu hồi, hủy bỏ chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bao gồm:

- Người được cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trung cấp, cao đẳng bị phát hiện không đủ điều kiện, có hành vi gian lận trong học tập, thi hoặc trong việc làm hồ sơ để được cấp chứng chỉ;

- Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trung cấp, cao đẳng do người không có thẩm quyền cấp;

- Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trung cấp, cao đẳng bị tẩy xóa, chỉnh sửa.

- Người được cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trung cấp, cao đẳng cho người khác sử dụng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm của mình.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.09316 sec| 647.125 kb