Giáo dục nghề nghiệp ở Anh có gì mới?

Giáo dục nghề nghiệp ở Anh có gì mới?
Khi áp dụng hệ thống này, số giờ thực hành của sinh viên học nghề sẽ tăng 50% và số lượng chứng chỉ hiện nay là 13.000 sẽ giảm xuống chỉ còn 15 chứng chỉ. Các cơ sở đào tạo sẽ liên kết với các doanh nghiệp để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng lao động. 

Giáo dục nghề nghiệp ở Anh có gì mới?

Ở Anh, giáo dục nghề nghiệp có thể được áp dụng với người học có trình độ học vấn ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông hoặc cao hơn. 

Năm 2017, chính phủ Anh công bố hệ thống cấp độ T trong quản lý và giảng dạy nghề nghiệp trong nước. Mục đích của hệ thống cấp độ T là đưa các khóa học nghề nghiệp lên ngang hàng với một số công việc mang tính học thuật và cải thiện các mức độ năng suất làm việc ở Anh hiện đang tụt hậu so với Mỹ và Đức.

Khi áp dụng hệ thống này, số giờ thực hành của sinh viên học nghề sẽ tăng 50% và số lượng chứng chỉ hiện nay là 13.000 sẽ giảm xuống chỉ còn 15 chứng chỉ. Các cơ sở đào tạo sẽ liên kết với các doanh nghiệp để chương trình giảng dạy đáp ứng được nhu cầu thực tế của người sử dụng lao động. 

Chính thức được áp dụng từ tháng 9/2020 ở cấp độ 3T (áp dụng ở 3 lĩnh vực công việc), các khóa học theo hệ thống này sẽ kéo dài 2 năm, trong đó thời gian thực hành tại nơi làm việc ít nhất là 315 giờ, tức là khoảng 45 ngày. Từ tháng 9/2021 đã có thêm các khóa học cấp độ 7T (áp dụng ở 7 lĩnh vực công việc), các cấp độ còn lại sẽ được triển khai vào năm 2022 hoặc 2023.

Mỗi năm, chính phủ Anh sẽ đầu tư thêm 500 triệu bảng (tương đương 660 triệu đô-la Mỹ) cho việc thực hiện kế hoạch đổi mới này. 
 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.08491 sec| 646.68 kb