Hà Nam: Triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội 105 tỷ đồng trong tháng 4

Thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hà Nam dự kiến có khoảng 90 nghìn người thuộc 3 nhóm đối tượng: Người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo được nhận trợ cấp. Theo đó, tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai kịp thời gói hỗ trợ trong tháng 4.

[caption id="attachment_13609" align="aligncenter" width="650"]Hà Nam: Triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội 105 tỷ đồng trong tháng 4 Hộ nghèo Hà Nam sẽ nhận được gói hỗ trợ của Chính phủ trong tháng 4.[/caption]

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, ngay sau khi gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 có quyết định triển khai thực hiện, có thông tư hướng dẫn của các Bộ, ngành liên quan, Hà Nam sẽ triển khai ngay nguồn hỗ trợ này đến các nhóm đối tượng được thụ hưởng. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã thống nhất với Sở Tài chính thực hiện chi trả trước cho 3 nhóm đối tượng ngay trong tháng 4, gồm: Người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Theo kết quả rà soát, thống kê ban đầu, toàn tỉnh có khoảng 90.000 người thuộc đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Dự toán tổng số tiền chi trả cho các đối tượng là 105 tỷ đồng, trong đó: Đối tượng người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội là 90 tỷ đồng, người nghèo và cận nghèo là 15 tỷ đồng.

Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Mạnh Tiến cho rằng, để thực hiện đúng chỉ đạo của Trung ương, của Ban Chỉ đạo Phòng, chống bệnh dịch Covid-19 tỉnh là phải triển khai nhanh, chính xác, kịp thời, minh bạch, đúng đối tượng, tránh trục lợi, tham ô chính sách…, trước mắt, Hà Nam sẽ làm gọn 3 nhóm đối tượng trên trong tháng 4. Trong quá trình thực hiện sẽ đồng thời rà soát danh sách, sàng lọc đối tượng lao động bị tạm hoãn hợp đồng nghỉ không lương 1 tháng trở lên do doanh nghiệp gặp khó khăn bởi dịch bệnh, người lao động bị chấm dứt hợp đồng bị thất nghiệp… để tránh trùng lặp danh sách thụ hưởng với các nhóm đối tượng khác.Để thực hiện tốt Nghị quyết này, đòi hỏi chính quyền các cấp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị để bảo đảm chính xác, công bằng, tạo sự đồng thuận cao và thực hiện đúng mục tiêu an sinh xã hội.

MINH CHÂU

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.06902 sec| 643.844 kb