Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam: Quyết tâm giành thành tích cao tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia 2020

Sau 4 lần phải dời lịch vì dịch Covid-19, kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 đã chính thức khởi động, bắt đầu từ ngày 28/9 đến ngày 10/10.2020 với 23 nghề thi. Đoàn thí sinh đại diện cho Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam tham dự kỳ thi ở 18 nghề với 22 thí sinh.

[caption id="" align="aligncenter" width="650"] PGS. TS Cao Văn Sâm, Phó chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH VN: “Đây là kỳ thi có nhiều dấu ấn và điểm mới”.[/caption]

22 thí sinh đại diện cho Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam đến từ các đơn vị: CĐ Công nghệ Bách Khoa Hà Nội, CĐ Cơ điện Hà Nội, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Trường CĐN Công nghệ cao HN, ĐH Nguyễn Tất Thành.

Để động viên tinh thần các đội dự thi, ngày 27/09 tại trường CĐN Cơ điện Hà Nội, Hiệp hội GDNN và nghề CTXHVN đã tổ chức Lễ xuất quân tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, PGS.TS Cao Văn Sâm – Phó Chủ tịch Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục GDNN có những chia sẻ về công tác chuẩn bị tham gia thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020.

“Đây là kỳ thi có nhiều dấu ấn. Thứ nhất, do đại dịch Covid nên kỳ thi phải hoãn đến 4 lần nhưng không làm nản lòng các bộ, nghành, địa phương cũng như đội ngũ chuyên gia và các thí sinh trên toàn quốc. Thứ hai, lần đầu tiên tổ chức cuộc thi có nhiều nghề nhất với 34 nghề, trong đó có 3 nghề trình diễn. Thứ ba, có những nghề rất mới lần đầu tiên đưa vào kỳ thi, ví dụ như nghề công tác xã hội…Thứ tư là cuộc thi tổ chức với tinh thần vừa kết hợp với tổ chức trực tiếp và nhiều hoạt động tổ chức trực tuyến để đảm bảo thành công nhưng vẫn đúng yêu cầu phòng chống dịch covid” PGS.TS Cao Văn Sâm chia sẻ.

[caption id="" align="alignnone" width="1000"] Lãnh đạo Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH VN tặng hoa cho lãnh đạo Đoàn thí sinh.[/caption]

Ngoài ra, thời gian môn thi cũng được nâng lên từ 8h- 15h/ bài thi, tương thích với kỳ thi tay nghề ASEAN. Kỳ thi có 3 mục tiêu được đặt lên: tôn vinh các em có kỹ năng nghề điêu luyện đạt giải; gắn kết phối hợp, quan hệ hợp tác giữa các bộ ngành, địa phương, các doanh nghiệp trong hệ thống để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; Là dịp lựa chọn các em thí sinh để đi thi tay nghề ASEAN và tay nghề thế giới.

Còn theo TS Phan Sỹ Nghĩa – Phó Chủ tịch Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam, vai trò của kỹ năng nghề ngày càng được các ngành, các cấp và xã hội coi trọng. Theo đó, số lượng người học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngày càng cao và đang trên đà thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ.

[caption id="" align="alignnone" width="924"] TS Phan Sỹ Nghĩa – PCT Hiệp hội GDNN và Nghề CTXHVN: “Đoàn thí sinh đại diện cho Hiệp hội hứa hẹn mang lại nhiều kết quả bất ngờ tại cuộc thi”.[/caption]

Ông cho biết, quan điểm: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh, ruộng bề bề không bằng nghề trong tay” luôn đúng. Vì vậy mà cuộc thi kỹ năng nghề quốc gia năm nay được chờ đợi và chuẩn bị từ tháng 5/2019. Đoàn thi của Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam với quy mô lớn, tham dự 18 nghề, 22 thí sinh cùng 16 chuyên gia hướng dẫn hứa hẹn mang lại nhiều kết quả bất ngờ tại cuộc thi.

[caption id="" align="alignnone" width="924"] Thí sinh Nguyễn Văn Tấn tới từ CĐN Cơ điện Hà Nội thay mặt các thí sinh hứa sẽ đem về thành tích cao nhất.[/caption]

Em Nguyễn Văn Tấn, thí sinh tới từ CĐN Cơ điện Hà Nội đại diện cho các thí sinh bày tỏ sự hào hứng và luôn khao khát có một sân chơi để các em có thể khẳng định được trình độ, kỹ năng và trí tuệ của bản thân. Tại kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11, các em hứa sẽ quyết tâm cao độ nhất thể hiện bản lĩnh của mình để đem về thành tích cao nhất.

[caption id="" align="alignnone" width="924"] Toàn cảnh Lễ xuất quân[/caption]

Kết thúc chương trình, thầy giáo Lê Danh Quang đại diện cho các chuyên gia huấn luyện nghề Công nghệ ô tô bày tỏ sự quyết tâm cao, đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi này. Theo đó các hoạt động của cuộc thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 28/9 đến ngày 10/10/2020.

Hồng Phúc

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.08612 sec| 652.266 kb