Hội nhập - Phát triển

Từ năm 2020, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không được trực tiếp thực hiện hoạt động giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên bậc THPT cho hệ 9+. Theo đại diện nhiều trường nghề, điều này đã làm nảy sinh không ít bất cập khi chất lượng đào tạo không đổi nhưng lại phát sinh thêm đơn vị quản lý, gây ra sự chồng chéo.

Anh Cao Thái Tuân đã bước sang tuổi 30 nhưng cũng quyết định chuyển nghề sang làm công nghệ thông tin, bởi: "Mình nhận thấy việc phát triển các mảng công nghệ số sẽ bắt đầu thay thế các công việc truyền thống.

Triển khai thực hiện công tác giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2022, Quảng Trị đặt ra mục tiêu tuyển sinh, đào tạo cho 9.000 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70,27%, trong đó tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt 32,5%.

Coi trọng đào kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam trong ngành Giáo dục giai đoạn 2021-2030.

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic 'chạy nước rút' cung ứng nhân lực
Liên tiếp trong tháng 2 và tháng 3/2022, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nguồn nhân lực với hàng loạt doanh nghiệp Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn như MIK Group và Vinpearl.

Trường CĐ Công nghiệp Thanh Hoá mở thêm nhiều ngành mới đáp ứng nhu cầu thị trường
Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa đã đăng ký mở thêm một số ngành nghề mới, trong đó đối với hệ Cao đẳng có các nghề: Kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật phát thanh truyền hình, may, lắp đặt điện, bảo trì bảo dưỡng thiết bị cơ khí; hệ Trung cấp có các nghề: nề hoàn thiện, điện nước...