Hội thảo "Hợp tác Đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan": Kết nối gần 60 đơn vị của Việt Nam và Phần Lan

Hội thảo "Hợp tác Đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan": Kết nối gần 60 đơn vị của Việt Nam và Phần Lan
Chiều ngày 29/11, hội thảo trực tuyến "Hợp tác Đào tạo Nghề Việt Nam - Phần Lan" đã diễn ra với sự tham gia của gần 170 đại biểu đến từ hơn 40 đơn vị giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và gần 20 đơn vị giáo dục nghề nghiệp Phần Lan.

Hội thảo "Hợp tác Đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan": Kết nối gần 60 đơn vị của Việt Nam và Phần Lan

Chương trình Phát triển Đối tác Phần Lan - Finnpartnership (cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại Giao Phần Lan) và Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác Việt Nam - VAVET & SOW là cầu nối để các đơn vị giáo dục của hai nước tham gia được tham gia chương trình "Hợp tác Đào tạo Nghề Việt Nam - Phần Lan", gặp gỡ và trao đổi tực tiếp với nhau.

Hội thảo có sự tham gia của Ngài Keijo Norvanto - Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam, TS. Phan Sỹ Nghĩa - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam (VAVET & SOW), bà Birgit Nevala, Giám đốc Chương trình Thúc đẩy Đối tác Doanh nghiệp Phần Lan (Finnpartnership), TS. Nguyễn Quang Việt - Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp, Bà Sanna Numela, Giám đốc chương trình của EduCluster Finland, Bà Kristina Buende - Trưởng ban Hợp tác, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, bà Maria Zandt - Phó giám đốc Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam, ông Jaakko Skantsi - Đại diện Cơ quan Quốc gia về Giáo dục Phần Lan (OPH) và hơn 160 đại diện từ các đơn vị giáo dục nghề nghiệp Việt Nam, Phần Lan.

Hội thảo xoay quanh 3 chủ đề:
- Việc làm xanh: tập trung vào mảng năng lượng và lâm nghiệp. Chuyển đổi xanh, xanh hoá các ngành như khai thác gỗ, nhà máy điện than… 

- Liên kết trường học-doanh nghiệp trong những ngành: sơn, hàn, lâm nghiệp, du lịch và điều dưỡng. 

- Đào tạo giáo viên theo chuẩn Phần Lan và cung cấp chứng chỉ hoặc bằng liên kết theo tiêu chuẩn Phần Lan.

Cùng với 3 chủ đề này, hội thảo cũng tìm kiếm các công ty, đơn vị tìm kiếm giải pháp trong giáo dục phục vụ cho những mảng trên.

Các đơn vị tham gia đã được kết nối với nhau và chia theo 3 nhóm trên. Tại các nhóm này, những cuộc trao đổi đã diễn ra rất sôi nổi về nhu cầu, khả năng của từng đơn vị và kết nối với nhau.

Bà Birgit Nevala - Giám đốc của Finnpartnership cho biết, hội thảo này là mở đầu cho một chương trình hợp tác đào tạo nghề lâu dài giữa Phần Lan và Việt Nam. Chương trình sẽ không chỉ tập trung vào 3 chủ đề như hiện nay mà sẽ mở rộng hợp tác ở nhiều ngành nghề. "Chúng tôi sẽ cố gắng để có những hỗ trợ, tài trợ và triển khai chương trình này ngay trong năm 2014", bà Birgit Nevala nói.

TS. Phan Sỹ Nghĩa cho biết, VAVET & SOW tự hào vì được trở thành đối tác của Finnpartnership và sẽ phối hợp tốt hết sức có thể để chương trình thành công.

Sự kiện thứ hai của hội thảo "Hợp tác Đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan" sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/11.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.79568 sec| 651.586 kb