Hơn 300 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2023

Hơn 300 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2023
Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) là một sư kiện lớn, mang tầm quốc tế. VIIE 2023 diễn ra từ ngày 28/10 - 01/11/2023, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc, với sự tham gia của 300 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế.

Triển lãm sẽ có các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, gồm: Nhà máy thông minh, đô thị thông minh, truyền thông số, công nghệ môi trường, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, hydrogen và y tế… Bên cạnh đó, VIIE 2023 còn có các hội thảo quốc tế về ngành công nghiệp bán dẫn, hội thảo về công nghiệp năng lượng hydrogen và môi trường, Diễn đàn ngành công nghiệp game khu vực, Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (VVS), Ngày hội STEAM cho học sinh, sinh viên và chương trình Đại nhạc hội trao giải Better Choice Awards do NIC và Công ty VCCorp phối hợp thực hiện.

42 đơn vị tham gia tổ chức sự kiện này, trong đó có Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học và , Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn SK, Thaco, VCCorp...

Cùng với sự kiện VIIE 2023, cơ sở hoạt động của Trung tâm ĐMST Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ chính thức khánh thành đi vào hoạt động sau hơn 2 năm triển khai xây dựng.

Hơn 300 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2023

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông phát biểu: “Như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra tầm nhìn, sứ mệnh của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, đó là nơi: Hội tụ trí tuệ và lan tỏa lợi ích đổi mới sáng tạo của Việt Nam, Ban Tổ chức lựa chọn các giá trị cốt lõi mà Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) mang lại, đó là: Hội tụ - Sáng tạo - Lan tỏa”.

“VIIE 2023 là một sư kiện lớn mang tầm quốc tế, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, cùng sự tham gia của nhiều chủ thể hệ sinh thái: các cơ quan nhà nước, viện nghiên cứu - trường đại học, mạng lưới chuyên gia-trí thức, quỹ đầu tư, các tổ chức tư vấn, hỗ trợ đổi mới sáng tạo. Có thể nói, VIIE 2023 là sự kiện tiêu biểu về đổi mới sáng tạo của Việt Nam, mang lại các giá trị lớn cho các đối tác, các thành phần tham dự, thúc đẩy cơ hội hợp tác, chia sẻ kiến thức, đồng thời tạo ra một môi trường kết nối chặt chẽ giữa các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo”, Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết.

Phát biểu tại họp báo, ông Kim Yong Sub - Phó Tổng Giám đốc Samsung Vietnam cho biết, Samsung Việt Nam không chỉ tham gia ở các gian trưng bày của Samsung mà sẽ đưa tới đây một số starup tiêu biểu xuất thân từ chương trình đào tạo của Samsung đưa tới triển lãm những gian hàng trưng bày của mình. Dư kiến là những starup trong các ngành đang là trọng tâm mà NIC hướng tới.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc VISA Việt Nam và Lào cũng bày tỏ vui mừng khi VISA được mời tham gia chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa ở VIIE 2023. VISA cam kết sẽ tiếp tục mang đến các công nghệ đổi mới sáng tạo, công nghệ thanh toán điện tử, góp phần xây dựng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đưa các ứng dụng đổi mới sáng tạo và nền kinh tế Việt Nam. Bà tin tưởng NIC và VIIE sẽ tạo ra không gian thúc đẩy các tổ chức, cá nhân đổi mới sáng tạo, đưa các ứng dụng đổi mới sáng tạo vào thực tiễn Việt Nam.

Bà Thảo Griffiths, Giám đốc Chính sách công Vietnam - Lao - Cam - Myanmar, Tập đoàn Meta (Online) khẳng định mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Meta và NIC ngày càng phát triển mạnh mẽ. Meta và lãnh đạo Meta sẽ tham gia vào những hoạt động chủ chốt của VIIE 2023.

Triển lãm VIIE 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp trình diễn, lan tỏa các giá trị sản phẩm và dịch vụ đổi mới sáng tạo của mình tới các nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động truyền thông có khả năng tiếp cận hàng chục triệu người dùng Việt Nam. Đây là một nền tảng quan trọng để xúc tiến hợp tác và tạo ra cơ hội đầu tư, kinh doanh không giới hạn trong nhiều lĩnh vực công nghệ của Việt Nam.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.02286 sec| 655.336 kb