Hướng dẫn chuẩn bị tài liệu tham gia dự án "Hợp tác Đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan"

Hướng dẫn chuẩn bị tài liệu tham gia dự án "Hợp tác Đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan"
Để các trường đạt được mục đích của mình, dự án đạt kết quả tốt, Hiệp hội xin gửi tới các thầy cô những lưu ý sau.

Nhằm hỗ trợ xây dựng quan hệ đối tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN), các doanh nghiệp và  tổ chức hoạt động trong lĩnh vực GDNN của Việt Nam và  Phần Lan, hướng tới phát triển các dự án tiềm năng GDNN thuộc các lĩnh vực việc làm xanh, liên kết trường học - doanh nghiệp, lao động di cư, đào tạo giáo viên và chứng chỉ, công nghệ trong giáo dục (Edtech); kết nối các đơn vị đào tạo nghề của Việt Nam với những nhà tài trợ tiềm năng và các đối tác phát triển khác của Phần Lan, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác Việt Nam  (VAVETSOW) phối hợp với Chương trình Thúc đẩy Đối tác với Phần Lan (Finnpartnership) tổ chức hội thảo trực tuyến “Hợp tác Đào tạo Nghề Việt Nam-Phần Lan (SDG Booster TVET)” vào ngày 29/11.
Tại hội thảo này, các đơn vị của Phần Lan và Việt Nam sẽ được chia thành nhóm để trao đổi trực tiếp, kết nối với nhau (có phiên dịch). 
Hội thảo có 3 nhóm theo 3 chủ đề sau:
- Việc làm xanh: tập trung vào mảng năng lượng và lâm nghiệp. Chuyển đổi xanh, xanh hoá các ngành như khai thác gỗ, nhà máy điện than… cũng là chủ đề được quan tâm.  
- Liên kết trường học-doanh nghiệp trong những ngành: sơn, hàn, lâm nghiệp, du lịch và điều dưỡng. 
- Đào tạo giáo viên theo chuẩn Phần Lan và cung cấp chứng chỉ hoặc bằng liên kết theo tiêu chuẩn Phần Lan
Để chuẩn bị tốt cho dự án này, Hiệp hội xin gửi tới các thầy cô một số lưu ý:
1- Đăng ký tham gia hội thảo tại link này: https://link.webropolsurveys.com/Participation/Public/231ef53b-2946-48eb-95ef-74aa7f0aec4d?displayId=Fin2931924
2- Chuẩn bị tài liệu giới thiệu về trường mình tại hội thảo.
- Tài liệu bằng file powerpoint, giới hạn từ 2-3 trang, trong đó ghi rõ những ngành nghề đào tạo của trường, quy mô tuyển sinh, contact của trường... bằng tiếng Anh.
- Tài liệu tương tự bằng file .doc có nội dung tương tự nhưng được viết kỹ hơn, dài tối đa 2 trang A4, bằng tiếng Anh.
- Chuyển tài liệu này cho bà Nguyễn Thuỳ Dương, cán bộ truyền thông của Hiệp hội, thường trực Ban tổ chức của hội thảo trước ngày 16/11/2023. Email: nguyenthuyduong@vavet.vn, hoặc nguyenduong.journalist@gmail.com. 
Lưu ý: Vì thời gian hội thảo hạn chế, nên những tài liệu này sẽ là tư liệu quan trọng để Chương trình Phát triển Đối tác Phần Lan (Finnpartnership), Cơ quan Quốc gia về Giáo dục Phần Lan (OPH) và Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam (VAVET&SOW), các đối tác Phần Lan lựa chọn, kết nối.
3-Chuẩn bị một bài phát biểu dài 2 phút giới thiệu về đơn vị của mình. Bài phát biểu này có thể bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Nội dung dựa trên file giới thiệu về đơn vị của mình ở trên, nhưng tối đã chỉ được dài 2 phút.
4. Chủ đề tham gia: Hội thảo có 3 chủ đề. Các trường có thể tham gia một hoặc cả 3 chủ đề. Các chủ đề này sẽ được tổ chức song song với nhau, vì vậy, với các trường đăng ký nhiều chủ đề thì nhà trường bố trí nhân sự để mỗi chủ đề có một người nghe và phát biểu.
5-Nếu các thầy cô cần trao đổi thêm, vui lòng liên hệ với bà Nguyễn Thuỳ Dương, cán bộ truyền thông của Hiệp hội, thường trực Ban tổ chức của hội thảo trước ngày 16/11/2023. Email: nguyenthuyduong@vavet.vn, hoặc nguyenduong.journalist@gmail.com. Điện thoại: 0976577636.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.07946 sec| 655.195 kb