Lễ Khai giảng hạnh phúc ở Trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa

“Các em hãy bắt đầu với những ước mơ. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em học tập, rèn luyện phấn đấu; và đồng hành cùng các em trên chặng đường xây dựng giá trị bản thân, tự thân lập nghiệp. Sự trưởng thành và vững vàng của các em có lẽ sẽ là món quà tuyệt vời và ý nghĩa nhất dành tặng cha mẹ. Điều đó cũng mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc, sự tự hào cho tất cả thầy cô” .

Đó là lời chia sẻ của TS Lê Kim Dung – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng  Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa (CTECH) với các tân sinh viên tại Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021 và Tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của nhà trường tổ chức ngày 18/11.

[caption id="" align="aligncenter" width="1500"] TS Lê Kim Dung – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa (CTECH) chia sẻ tại buổi lễ khai giảng năm học 2020 – 2021. Ảnh: Thanh Hoan[/caption]

Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021 của Trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa diễn ra giản dị, ấm cúng, đầy ắp tiếng cười cùng những tràng pháo tay. Được thành lập từ những năm 2008, đến năm 2019, Trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa chính thức là thành viên trực thuộc của Hải Phong Group, đánh dấu cho bước phát triển và hội nhập mới.

Với hai hệ đào tạo cao đẳng và trung cấp chính quy, CTECH đang nỗ lực trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng giảm lý thuyết hàn lâm, tăng thời lượng thực hành nghề nghiệp, bồi dưỡng kỹ năng.

[caption id="" align="alignnone" width="1500"] Một tiết mục biểu diễn của sinh viên CTECH. Ảnh: Thanh Hoan[/caption]

Sinh viên được học song ngữ Việt – Nhật. Nhà trường tạo điều kiện trong thời gian thực hành sinh viên có cơ hội được thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hợp tác liên kết với trường. Các bạn được hưởng lương và các chế độ như một nhân viên chính thức. Từ nền tảng đó, giúp cho thế hệ trẻ được “Đào tạo để làm việc – Giáo dục để phát triển -Trải nghiệm để trưởng thành”.

Trong năm học 2020 – 2021, tổng số tân sinh viên nhập học của Trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa tính tới thời điểm hiện tại là gần 300 bạn. Nhập học từ cuối tháng 9/2020, các tân sinh viên CTECH nhanh chóng được trải nghiệm nhiều giờ học thực hành, đem tới hứng thú và say mê cho các bạn.

[caption id="" align="aligncenter" width="1024"] Tập thể cán bộ lãnh đạo và giảng viên Trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa. Ảnh: Thanh Hoan[/caption]

Tại lễ khai trường, TS Lê Kim Dung thông tin: “Trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa đang triển khai mạnh mẽ công tác kiểm định chất lượng, đào tạo theo hướng đảm bảo sinh viên sau tốt nghiệp có đủ kiến thức, chuyên môn đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Tăng cường trách nhiệm của nhà trường đến hiệu quả cuối cùng là việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp”.

Theo đó, Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021 của Trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp hợp tác cùng nhà trường trong việc đào tạo và hỗ trợ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp.

[caption id="" align="alignnone" width="1500"] Các tân sinh viên CTECH chụp ảnh lưu niệm nhân ngày khai trường. Ảnh: Thanh Hoan.[/caption]

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Xuân Tuyến, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xây dựng Hải Phong, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Hồng, cho biết: “Trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa là nơi ban lãnh đạo Hải Phong cũng như ban lãnh đạo nhà trường gửi gắm tất cả ước mơ, khát khao cống hiến cho xã hội. Đó là giúp cho các em sinh viên, đặc biệt là các em sinh viên xuất thân ở nông thôn, có khởi đầu trên chặng đường lập thân dễ dàng hơn. Với chúng tôi, các em là tài sản quý giá. Hải Phong và Việt Hồng sẽ luôn đồng hành cùng CTECH. Các em sẽ không phải lo về việc làm sau khi ra trường. Đó là cam kết của chúng tôi”.

“Trải qua gần 2 tháng học tập ở Trường CĐ Kỹ thuật – Công nghệ Bách Khoa, em thấy rất vui vì mình lựa chọn đúng trường. Ở CTECH, thầy cô nhiệt tình và rất quan tâm; bạn bè thân thiện. Những bài giảng sinh động cùng các giờ học ngoại khóa, thực hành giao tiếp với giáo viên bản ngữ, giúp em thêm tự tin và thấy việc mỗi ngày đến lớp là một ngày nhiều niềm vui. Học xong ra trường, chúng em có việc luôn như nhà trường cam kết – em nghĩ đó là điều thật hạnh phúc”, Nguyễn Thị Anh, tân sinh viên Lớp Cao đẳng Tiếng Nhật TN1501, nói với giọng đầy hứng khởi.

Trương Thị

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.06406 sec| 651.828 kb