Năm 2020 CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ phấn đầu thành trường chất lượng cao

Năm học 2018- 2019, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ đã phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh, với số lượng cao đẳng và trung cấp nghề 700- 750 học sinh, sinh viên. Tại buổi Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019, ông Nguyễn Đức Thọ, Hiệu trưởng nhà trường  cho biết, năm  học 2017 - 2018 lãnh đạo Nhà trường đã chỉ đạo, tập trung mọi nguồn lực cho tuyển sinh. Nhà trường đã tổ chức đào tạo 3 khóa với tổng số 1.909 học sinh thuộc 11 nghề. Trong đó, hai nghề đào tạo thí điểm theo chương trình chuyển giao từ Úc gồm: Điện tử công nghiệp và Quản trị mạng máy tính được triển khai đào tạo 2 kỳ của năm thứ nhất.

Năm 2020 CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ phấn đầu thành trường chất lượng caoẢnh: Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam tham dự Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019

Với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ học viện Chisholm, quy trình đào tạo đang đi vào nề nếp, các điều kiện cho đào tạo tiến độ thực hiện được đảm bảo. Công tác đào tạo theo đơn đặt hàng cũng được chú trọng và có những thành tựu nhất định. Nhà trường đã đào tạo thành công 1 khóa đào tạo nghề Hàn phục vụ phát triển ngành công nghệ gốc của Hàn Quốc theo đơn đặt hàng của Trung tâm lao động ngoài nước và tổ chức HDR Hàn Quốc, được đối tác Hàn Quốc ghi nhận và đánh giá cao…Năm học 2018- 2019, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ đã phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh, với số lượng cao đẳng và trung cấp nghề 700- 750 học sinh, sinh viên. Trong đó có 6 nghề trọng điểm: Điện tử công nghiệp, Điện công nghiệp, Cắt gọt kim loại, Công nghệ Ô tô, Quản trị mạng máy, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí tính đạt tối thiểu 50 học sinh, sinh viên/ nghề. Trên nền tảng phát triển đó, nhà trường phấn đấu trở thành trường chất lượng cao đến năm 2020, với mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp và đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Năm 2020 CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ phấn đầu thành trường chất lượng caoẢnh: Hiệu trưởng Nguyễn Đức Thọ trao bằng khen cho các cán bộ, giáo viên tiêu biểu 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà cho rằng, để phấn đấu trở thành trường chất lượng cao vào năm 2020 là nhiệm vụ lớn, vậy nên nhà trường cần tập trung: đổi mới chương trình đào tạo, tham khảo chương trình đào tạo tiên tiến của các cơ sở dạy nghề trong nước và quốc tế; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất máy móc, thiết bị dạy nghề  đạt chuẩn về thiết bị của trường chất lượng cao; tăng cường liên kết với các doanh nghiệp tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh thực hành sản xuất tại doanh nghiệp ; làm tốt công tác tư vấn và giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp.Bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề Công tác xã hội Việt Nam cho biết: “Nhà trường đã trải qua những giai đoạn phát triển, trong điều kiện mới, nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước,  nhà trường nên đào tạo chuẩn cho một số nghề công nghệ kỹ thuật cao cho nguồn nhân lực, đáp ứng các thị trường Nga, Đức, Hungari, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Vì thế, nhà trường cần tạo điều kiện cho các em sinh viên học thêm về modul, chứng chỉ ngoại ngữ… định hướng đi làm ở thị trường nào thì học ngoại ngữ ở thị trường đó. Đồng thời, tăng cường cho các em học về IOT; đào tạo mở, đào linh hoạt từ xa… thu hút nguồn tuyển trong cả nước”.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.03283 sec| 647.891 kb