Sẽ ban hành Thông tư hướng dẫn khối lượng kiến thức văn hóa trong các cơ sở GDNN

Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết: Cuối năm 2020 sẽ ban hành Thông tư hướng dẫn khối lượng kiến thức văn hóa trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

[caption id="attachment_17445" align="aligncenter" width="640"]Sẽ ban hành Thông tư hướng dẫn khối lượng kiến thức văn hóa trong các cơ sở GDNN Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ[/caption]

Tại phiên chất vấn sáng 6/11, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Dung (Thái Bình) đặt câu hỏi: Việc quy định khối lượng kiến thức văn hóa Trung học phổ thông và giảng dạy khối lượng kiến thức này trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được quy định trong Luật Giáo dục nghề nghiệp. Hiện nay, Luật Giáo dục nghề nghiệp đã có hiệu lực 5 năm. Tại Kỳ họp thứ 9, tôi đã chất vấn nội dung này với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Bộ trưởng đã hứa tháng 9/2020 sẽ ban hành Thông tư hướng dẫn để kịp đưa vào giảng dạy năm học mới 2020-2021. Tuy nhiên, đến nay Bộ GD&ĐT vẫn chưa ban hành Thông tư hướng dẫn. Vậy, lý do gì Bộ GD&ĐT chưa ban hành Thông tư và khi nào Bộ trưởng thực hiện lời hứa với Quốc hội?

Trả lời câu hỏi này của đại biểu Nguyễn Thị Thu Dung, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết: Khối lượng văn hóa dạy trong các trường Trung học phổ thông, bổ túc văn hóa, trường nghề là vấn đề hết sức phức tạp.Vì thế, Bộ trưởng đã chỉ đạo Ban soạn thảo, tính toán cân nhắc như thế nào cho phù hợp.

Theo Luật Giáo dục 2019 quy định, các trường nghề dạy nội dung văn hóa theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp là Bộ trưởng Bộ GD&ĐT làm việc với Bộ LĐ-TB&XH để thảo luận nội dung này.

Đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng xong dự thảo và dự kiến cuối năm 2020 sẽ chính thức ban hành Thông tư.

Trong thời gian chưa ban hành được Thông tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn trả lời Bộ LĐ-TB&XH về việc hướng dẫn các trường nghề tiếp tục dạy chương trình văn hóa theo nội dung hiện nay. Trong quá trình chuẩn bị Thông tư, Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo các trường nghề dạy theo chương trình hiện tại.

Theo Baodansinh

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.04386 sec| 644.047 kb