Sinh viên học nghề năm đầu đã có doanh nghiệp 'đặt hàng'

Sinh viên học nghề năm đầu đã có doanh nghiệp 'đặt hàng'
Các giảng viên Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức nói về bốn thí sinh dự thi điện công nghiệp của trường tại Hội thi học sinh, sinh viên giỏi nghề 2023 khai mạc vào sáng 4-3 như vậy.

"Cơ hội việc làm với sinh viên trường nghề và sinh viên kỹ thuật không thiếu, mức lương khởi điểm cũng khá ổn", Thí sinh Nguyễn Ngọc Sơn.

Cả bốn bạn sinh viên học nghề đều đã có doanh nghiệp tuyển dụng, sẵn sàng tiếp nhận ngay khi ra trường. Thậm chí ngay khi nhập học từ năm đầu, nhiều bạn đã được các doanh nghiệp đến "đặt hàng" rồi.

"Nhà trường ký kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp, phối hợp đào tạo giúp các em có thể làm việc ngay khi ra trường. Chỉ riêng khoa điện đã ký kết hợp tác với khoảng 40 doanh nghiệp", thầy Nguyễn Phát Lợi - trưởng bộ môn điện công nghiệp Trường cao đẳng Thủ Đức - chia sẻ.

Sinh viên học nghề năm đầu đã có doanh nghiệp 'đặt hàng'

Chưa kể cơ hội để các bạn học nghề đi Đức, Nhật, Hàn... làm việc rất lớn nếu các bạn đáp ứng được kỹ năng ngoại ngữ. Nguyễn Ngọc Sơn (22 tuổi) dự thi ngành điện công nghiệp, ra trường vào tháng 9 tới, cho biết sẽ vào làm tại một doanh nghiệp ở Khu công nghệ cao TP.HCM.

"Mình học nghề do thầy cô và người thân tư vấn, hướng dẫn. Nhiều người trong nhà cũng học trường kỹ thuật, có công việc rất ổn, có người sau một thời gian đã mở công ty riêng", Sơn chia sẻ.

Với những sinh viên nghề năm thứ ba như nhóm của Sơn, việc tham dự hội thi này là cơ hội để so tay nghề, rèn thêm kỹ năng nghề, học hỏi từ các thầy cô và các bạn thí sinh cùng ngành nghề đến từ nhiều nơi khác trước khi chính thức ra trường và đi làm.

Các bạn cùng với gần 600 thí sinh là học sinh, sinh viên chọn học nghề khác cùng tranh tài với 18 ngành nghề theo hai bảng thi đấu trong khuôn khổ hội thi được khai mạc tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.

Các thí sinh đến từ 28 cơ sở đào tạo là các trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm dạy nghề, và cả sinh viên hệ đào tạo nghề trong một số trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM Trần Thu Hà cho biết Hội thi học sinh, sinh viên giỏi nghề 2023 được Thành Đoàn TP.HCM cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM tiếp tục phối hợp tổ chức.

Qua 14 lần thực hiện, hoạt động này góp phần động viên, khích lệ các bạn trẻ nâng cao tay nghề, từ đó cung ứng đội ngũ nhân lực lành nghề, có chất lượng phục vụ cho phát triển kinh tế TP.HCM.

Chị Trần Thu Hà nói điểm khác biệt của hội thi năm nay là ban tổ chức đã đưa ra hai bảng thi: một bảng của nhóm thí sinh tốt nghiệp THCS chọn học nghề và bảng còn lại dành cho thí sinh sau tốt nghiệp THPT theo học nghề. Đồng thời cũng bỏ phần thi lý thuyết, tập trung nhiều hơn vào phần kỹ năng tay nghề.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.07972 sec| 650.563 kb