Sự kiện thứ 2 của hội thảo "Hợp tác đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan" thành công tốt đẹp

Sự kiện thứ 2 của hội thảo "Hợp tác đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan" thành công tốt đẹp
Chiều ngày 16/1/2024, sự kiện thứ hai của hội thảo trực tuyến "Hợp tác đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan" do Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam (VAVET & SOW) và Chương trình Thúc đẩy Đối tác Doanh nghiệp Phần Lan (Finnpartnership), đã được tổ chức.

Tham dự hội thảo có TS. Phan Sỹ Nghĩa - Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký VAVET & SOW, bà Birgit Nevala - Giám đốc Finnpartnership, ông Axel Sointu - Đại diện Finnpartnership, đại diện từ Viện tăng trưởng xanh toàn cầu Việt Nam (GGGI) và hơn 100 đại biểu từ các đơn vị giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và Phần Lan.

Sự kiện thứ 2 của hội thảo "Hợp tác đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan" thành công tốt đẹp

Tại hội thảo này, các đơn vị giáo dục của Việt Nam quan tâm nhiều tới chuyển đối số, phát triển nghề nghiệp, cơ hội phát triển nghề nghiệp ở Phần Lan và đào tạo - chứng chỉ.

Tại hội thảo, ông Axel Sointu từ Finnpartnership đã giới thiệu về công cụ tài chính của Finnpartnership và cách các dự án có thể được hỗ trợ và liên kết với các chương trình Giáo dục nghề nghiệp từ châu Âu (Team Europe). Tiếp đó, đại diện của GGGI đã giới thiệu chương trình “Đầu tư Chuyển đổi Xanh tại Đông Nam Á” (GTIP) của Bộ Ngoại giao Phần Lan, nhu cầu và cơ hội đối cho việc làm xanh.

Sau đó, các đại biểu Việt Nam và Phần Lan đã chia thành 3 nhóm để thảo luận theo chủ đề sau:

Nhóm 1: 

- Số hóa các hoạt động giáo dục liên quan đến phát triển giáo dục nghề nghiệp xanh: Nền tảng, công cụ, giải pháp.

- Phát triển giáo dục nghề nghiệp xanh: Chương trình học, chương trình đào tạo nghề và đào tạo giáo viên trong lĩnh vực gíao dục nghề nghiệp xanh.

Nhóm 2: 

- Kết nối nhà tuyển dụng, các cơ sở giáo dục và sinh viên để đáp ứng nhu cầu của nhau.

- Hiện đại hóa chương trình đào tạo nghề: Nâng cao các tiêu chuẩn về chất lượng và cơ cấu chương trình họ.

Nhóm 3: 

- Đào tạo nâng cao kỹ năng cho giáo viên (kỹ năng sư phạm và kỹ năng chuyển đổi số).

- Phát triển chương trình học.

Sự kiện thứ 2 của hội thảo "Hợp tác đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan" thành công tốt đẹp

Được biết, sau sự kiện thứ nhất của hội thảo, một số trường cao đẳng của Việt Nam đã được kết nối với các đơn vị giáo dục của Phần Lan và đang tiến hành trao đổi để triển khai việc hợp tác.

Sau hội thảo, Hiệp hội và Finnpartnership vẫn tích cực hỗ trợ các trường của Việt Nam và Phần Lan để có những hợp tác có lợi với cả hai. Các trường vẫn có thể tiếp tục trao đổi với đối tác qua https://miro.com/app/board/uXjVNPQx7gs=/.

Hội thảo "Hợp tác đào tạo nghề Việt Nam - Phần Lan" là một hoạt động trong dự án cùng tên. Dự án sẽ có nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức trong thời gian tới.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.08403 sec| 651.305 kb