Thanh Hóa tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 1.000 học sinh

Thanh Hóa tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 1.000 học sinh
Hơn 1.000 học sinh ở huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) vừa được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thanh Hoá và các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tư vấn, giới thiệu việc làm.

UBND huyện Quan Hoá phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức khai mạc phiên giao dịch việc làm, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho học sinh, người lao động trên địa bàn huyện.

Thanh Hóa tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 1.000 học sinh

Phiên giao dịch việc làm tại huyện Quan Hóa thu hút sự tham gia của hơn 1.000 học sinh lớp 12 Trường THPT Quan Hóa, người lao động thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và 19 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tại phiên giao dịch vệc làm, ngoài giới thiệu việc làm, học sinh, sinh viên và người lao động còn được đại diện các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, tiếp cận thông tin mới về thị trường lao động hiện nay, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị; tham gia chuỗi hội thảo giới thiệu về các doanh nghiệp, tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp, tập huấn kỹ năng làm hồ sơ và trả lời phỏng vấn tuyển dụng, tư vấn, giới thiệu các ngành nghề phù hợp với độ tuổi, trình độ và cơ hội việc làm trong và ngoài nước.

Phiên giao dịch nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động trên địa bàn huyện và phát huy hiệu quả hoạt động của sàn giao dịch việc làm, đáp ứng yêu cầu phát triển thị trường lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trên địa bàn huyện nắm bắt thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước. Từ đó, người lao động chủ động tìm kiếm việc làm, học nghề phù hợp với bản thân; các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh được nguồn lao động, đáp ứng yêu cầu đào tạo, sản xuất kinh doanh.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.05896 sec| 647.023 kb