Thúc đẩy đào tạo lồng ghép Chứng chỉ quốc tế ngành Kế toán và Kinh doanh tại các cơ sở GDNN

Thúc đẩy đào tạo lồng ghép Chứng chỉ quốc tế ngành Kế toán và Kinh doanh tại các cơ sở GDNN
Ngày 4/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Công tác xã hội Việt Nam (VAVETSOW) phối hợp cùng Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo lồng ghép chứng chỉ quốc tế ngành Kế toán và Kinh doanh”.

Thúc đẩy đào tạo lồng ghép Chứng chỉ quốc tế ngành Kế toán và Kinh doanh tại các cơ sở GDNN

Ông Phan Sỹ Nghĩa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký của VAVETSOW phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phan Sỹ Nghĩa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp & nghề CTXH Việt Nam bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đối tác chiến lược ACCA đã tạo điều kiện thuận lợi để chương trình được phổ biến sâu rộng. Từ đó, giúp các cơ sở GDNN được tiếp cận, mở rộng tầm nhìn cùng hội nhập với quốc tế, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng tầm theo xu hướng phát triển với thế giới. Hy vọng, chương trình sẽ được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đón nhận, sẵn sàng nâng tầm tri thức, kỹ năng đạt chuẩn quốc tế.

Đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, bà Vũ Lan Hương, Phó Chánh văn phòng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã đánh giá cao chương trình đào tạo lồng ghép chứng chỉ quốc tế ngành Kế toán và Kinh doanh của ACCA tại Việt Nam.

Sự hợp tác giữa VAVETSOW và ACCA, các đối tác hưởng ứng tham gia chương trình này là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ mở ra nhiều triển vọng mới, hứa hẹn chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế. Đây cũng là một trong những nội dung thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW ngày 4/5/2023 của Ban Bí thư về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045”.

Hội thảo với ý nghĩa nhằm thúc đẩy và tăng cường cơ hội hợp tác giữa ACCA và VAVETSOW, kết nối gắn kết với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam nhằm xây dựng, triển khai chương trình đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giảng viên, đào tạo lồng ghép chứng chỉ quốc tế ngành kế toán và kinh doanh cho sinh viên theo học các chuyên ngành tài chính kế toán, quản trị kinh doanh.

Thúc đẩy đào tạo lồng ghép Chứng chỉ quốc tế ngành Kế toán và Kinh doanh tại các cơ sở GDNN

Đại diện trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội và ACCA ký kết trao đổi biên bản hợp tác đào tạo.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo các thành viên ở hơn 40 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia trực tiếp và trực tuyến. Đây là các trường có các chuyên ngành đào tạo về kế toán, quản trị kinh doanh, với mong muốn tiếp cận các nội dung và đưa vào chương trình đào tạo lồng ghép, đảm bảo được cấp chứng chỉ quốc tế và Kinh doanh. Từ đó, tạo ra nguồn nhân lực có kỹ năng, trình độ chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Qua hội thảo, các chuyên gia từ ACCA, Viện đào tạo Kế toán SKANS (Paskistan), Tập đoàn Giáo dục Tymba… đều có chung những chia sẻ, đảm bảo chương trình đào tạo mang tính ứng dụng thực tiễn. Đội ngũ giảng viên, sinh viên chuyên ngành kế toán, kinh doanh đạt trình độ quốc tế.

Chứng chỉ Diploma của ACCA là một trong những chứng chỉ đạt chuẩn, có giá trị toàn cầu. Điều này, đồng nghĩa là tấm vé thông hành để người hoàn thành chương trình học đảm bảo các kỹ năng, trình độ được hòa nhập, làm việc trong môi trường quốc tế.

ACCA luôn hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, mang đến giải pháp nhằm hỗ trợ cho người học được học tập suốt đời, phát triển kỹ năng nghề nghiệp toàn diện đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt, với sự thay đổi liên tục của công nghệ trên thế giới, nhu cầu chuyển đổi, học tập suốt đời, chương trình đào tạo luôn được sáng tạo, đổi mới…  luôn được khuyến khích tại các nước phát triển.

Với nội dung, chương trình, thời gian học tập linh hoạt mọi lúc, mọi nơi, người học đảm bảo được trang bị kiến thức thực tế, được thực hành với tần suất nhiều thông qua các bài tập ứng dụng. Đặc biệt, còn có sự phối hợp cùng với các doanh nghiệp sử dụng nguồn nhân lực để người học hiểu sâu, vận dụng kỹ năng đúng vơi nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. ACCA còn xây dựng chương trình bổ trợ tiếng Anh, nhằm hỗ trợ giảng viên, sinh viên có đủ tự tin để hoàn thành chương trình đảm bảo chất lượng.

Ông Sajid Hussain, TGĐ Viện đào tạo kế toán SKANS ( Paskistan) với tham luận trình bày kinh nghiệm thực tiễn trong việc tích hợp chứng chỉ quốc tế kế toán và kinh doanh, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, ông cho biết:

Với 35 năm kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo về các lĩnh vực tài chính, kế toán và là đối tác chiến lược của ACCA trong 7 năm qua, đơn vị này luôn tự hào đã đào tạo được nguồn nhân lực dồi dào cho ACCA toàn cầu.

Trên nền tảng công nghệ kết nối toàn cầu, học viên, sinh viên được tham gia học trực tuyến buổi tối và môi trường đào tạo này đã rất hứng thú cho nhiều bạn sinh viên. SKANS đã đáp ứng học thuật của cộng đồng quốc tế, luôn tạo cơ hội cho sinh viên được trao đổi trực tiếp với giảng viên của mình.

Bên cạnh đó, SKANS cũng xây dựng chương trình đào tạo kỹ năng mềm, cung cấp các kỹ năng mềm cho sinh viên và các kỹ năng thuyết trình, sử dụng công nghệ… Chỉ sau 2 tháng tốt nghiệp các bạn sinh viên đều có có cơ hội việc làm lớn, được doanh nghiệp chào đón.

Ngay tại hội thảo này, ACCA và trường Cao đẳng Kinh tế  Công nghiệp Hà Nội ( HIEC) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác các nội dung triển khai trong chương trình đào tạo lồng ghép này.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.11240 sec| 663.617 kb