Tin tức

Nhà cách mạng Nguyễn Thị Bình và những cống hiến cho giáo dục Việt Nam
17 Tháng 11, 2022

Nhà cách mạng Nguyễn Thị Bình nguyên là Phó Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Giáo dục. Năm 1982, bà là người đề xuất lên Chính phủ về việc hàng năm phải có một ngày tri ân đặc biệt với các nhà giáo và được đồng ý chọn ngày 20/11.

Đa dạng phương thức đào tạo nghề cho lao động nông thôn
16 Tháng 11, 2022

Để nâng cao hiệu quả đào tạo nghề, nhiều địa phương đang chủ động tăng cường hỗ trợ, đa dạng phương thức dạy và học. Đặc biệt là phát huy vai trò của các HTX, qua đó nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, cải thiện thu nhập cho người dân.

Trước 20/11, ban hành hướng dẫn giảng dạy văn hóa tại trường nghệ thuật, trường nghề
15 Tháng 11, 2022

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ GDĐT tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp, ý kiến bằng văn bản của Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan để kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện việc giảng dạy và học tập văn hóa tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở đào tạo khối văn hóa nghệ thuật trước ngày 20/11/2022 theo đúng thẩm quyền.

Năm 2023, tập trung thanh tra tại 35 cơ sở giáo dục nghề nghiệp
07 Tháng 11, 2022

Trong năm 2023, Thanh tra ngành lao động, thương binh và xã hội sẽ tổ chức thanh tra 35 cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tập trung vào hai nội dung chính: Chấp hành các quy định pháp luật về giáo dục nghề nghiệp và tổ chức đánh giá kỹ năng nghề quốc gia.

Định hướng đúng để nâng cao chất lượng đào tạo nghề ở nông thôn

Định hướng đúng để nâng cao chất lượng đào tạo nghề ở nông thôn

04 Tháng 11, 2022

Những năm qua, công tác đào tạo nghề nông thôn đang có những thành công ấn tượng nhờ sự chủ động chuyển từ lượng sang chất, tăng cường công tác nghiên cứu thị trường để định hướng đúng các chương trình dạy nghề theo nhu cầu của doanh nghiệp, HTX.

Tạo cơ hội việc làm rộng mở, nhiều trường nghề đã đạt chỉ tiêu tuyển sinh

Tạo cơ hội việc làm rộng mở, nhiều trường nghề đã đạt chỉ tiêu tuyển sinh

25 Tháng 10, 2022

Công tác tuyển sinh với các trường cao đẳng, trung cấp năm nay kéo dài hơn mọi năm do khối các trường đại học vẫn đang tuyển bổ sung. Bên cạnh các trường cao đẳng, trung cấp đang chật vật tuyển sinh nhưng vẫn có những trường đã cơ bản "về đích" trong cuộc đua này khi gắn đào tạo với cơ hội việc làm.

Giáo dục nghề nghiệp ngổn ngang khó khăn

Giáo dục nghề nghiệp ngổn ngang khó khăn

24 Tháng 10, 2022

Dự thảo báo cáo kết quả khảo sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục nghề nghiệp vừa được Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đưa ra cho thấy, giáo dục nghề nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn, rào cản. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả của công tác phân luồng và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

0.07118 sec| 603.359 kb