Tổ chức GIZ phối hợp tổ chức hàng loạt lớp học miễn phí cho lao động hậu Covid-19

Tổ chức GIZ phối hợp tổ chức hàng loạt lớp học miễn phí cho lao động hậu Covid-19
Tổ chức Hợp tác Đức – GIZ đã phối hợp với một số hội viên của Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp & Nghề công tác xã hội Việt Nam tổ chức nhiều lớp dạy nghề miễn phí cho người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hàng trăm lao động mất việc đã được học nghề mới và có việc làm ngay sau đó.

Tổ chức Hợp tác Đức - GIZ đã cùng với các trường Cao đẳng Nghề An Giang, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang, Cao đẳng Long An… tổ chức hàng loạt các lớp học miễn phí cho người lao động mất việc do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong thời gian gần đây.

120 lao động ở An Giang đã được học nghề và đã có việc làm

Tại An Giang, Tổ chức GIZ và trường Cao đẳng Nghề An Giang, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang đang triển khai các khóa học lần này dạy nghề lắp đặt điện nhà. Thời gian dạy học mỗi khóa là 4 tuần. Mỗi ngày học từ 6-8 giờ. Trong thời gian diễn ra khóa học, bên cạnh trang bị lý thuyết cơ bản, các học viên được giảng viên “cầm tay chỉ việc” trong khâu thực hành nên học viên dễ tiếp thu và thao tác thuần thục.

Sau khi hoàn thành khóa học, ngoài việc được Trường Cao đẳng Nghề An Giang cấp Chứng chỉ, học viên còn được ban tổ chức khóa học hỗ trợ tiền ăn, tiền đi lại và cả học bổng. Cụ thể, sau khi nhận được cấp Chứng chỉ, học viên được nhận hỗ trợ tiền ăn 80.000đ/người/ngày; chi phí đi lại 375.000đ/người/khóa học. Ngoài ra, mỗi học viên còn được nhận học bổng 2.000.000đ/người (nam), 2.500.000/người (nữ) và và 3.500.000/người (khuyết tật).

Tổ chức GIZ phối hợp tổ chức hàng loạt lớp học miễn phí cho lao động hậu Covid-19

Trước đó, vào tháng 11/2021, Tổ chức GIZ cùng Trường Cao đẳng Nghề An Giang, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh An Giang đã tổ chức 3 khóa dạy nghề cho 60 học viên là người lao động ở TP. Long Xuyên bị mất việc do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Cho đến cuối năm 2021, đã có 6 lớp các ngành điện dân dụng, điện thân xe... với khoảng 120 học viên. Hiện nay, các học viên khóa đầu tiên đã được cấp Chứng chỉ và đã có người nhận được hàng để làm dịch vụ. 

10 lớp dạy nghề miễn học phí, hỗ trợ ăn, đi lại cho học viên ở Long An

Tại Long An, Tổ chức GIZ cũng phối hợp với Trường Cao đẳng Long An tổ chức trên 10 lớp đào đạo ngắn hạn cho người lao động ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 như hàn; cơ điện tử; điện công nghiệp; cắt gọt kim loại; công nghệ ô tô; lắp đặt và bảo trì... với thời gian đào tạo 4 tuần, tương đương 120 giờ/tháng.

Khi tham gia học nghề, học viên được hưởng các quyền lợi. Cụ thể, đối với học viên nam sau khi hoàn thành khóa học sẽ nhận học bổng 2 triệu đồng/học viên, tiền đi lại 500 ngàn đồng/tháng và hỗ trợ tiền ăn trưa 80.000 đồng/ngày.

Riêng học viên nữ sau khi hoàn thành khóa học được nhận học bổng 2,5 triệu đồng/học viên và người khuyết tật 3,5 triệu đồng/học viên, các khoản hỗ trợ còn lại tương tự học viên nam.

Tổ chức GIZ phối hợp tổ chức hàng loạt lớp học miễn phí cho lao động hậu Covid-19

Sau khi các học viên hoàn thành khóa học, Trường Cao đẳng Long An sẽ cấp giấy chứng nhận nghề và cam kết giới thiệu việc làm cho các học viên trong các công ty, doanh nghiệp.

Các lớp học đang được triển khai và được mở tại các cơ sở trực thuộc Trường Cao đẳng Long An gồm cơ sở chính, cơ sở Đồng Tháp Mười, cơ sở Cần Giuộc và cơ sở Đức Hòa.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.08214 sec| 655.789 kb