TP.HCM: 210 doanh nghiệp được xét tạm ngưng đóng Bảo hiểm xã hội

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM, đến nay đã có 210 doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố được xét tạm ngưng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất, với tổng số tiền khoảng 69 tỉ đồng.

Theo Ông Phan Văn Mến - Giám đốc BHXH TP.HCM cho biết, theo quy trình xét duyệt trước khi chuyển hồ sơ sang BHXH, DN có từ 50% số lao động thuộc diện tham gia BHXH phải tạm thời nghỉ việc và bị thiệt hại trên 50% tổng giá trị tài sản phải lập hồ sơ đề nghị gửi đến cơ quan chủ quản và Sở Tài chính TP để xác nhận. Hiện nay, các doanh nghiệp đã nộp hồ sơ qua hệ thống trực tuyến và đã có 210 doanh nghiệp được tạm dừng đóng BHXH với số tiền khoảng 70 tỷ đồng.Trong thời gian tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất, các DN vẫn phải đóng đầy đủ quỹ BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn - bệnh nghề nghiệp để bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Kết thúc thời gian tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất, DN đóng bù quỹ hưu trí và tử tuất của thời gian tạm dừng trước đó và không bị tính lãi.
Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người lao động tham gia BHXH, hiện nay tất cả giao dịch của doanh nghiệp với BHXH đều thực hiện trực tuyến, doanh nghiệp không cần phải đến cơ quan BHXH bất cứ một lần nào. Mọi dữ liệu được cơ quan BHXH cập nhật trên hệ thống phần mềm, do vậy việc tiếp nhận và xét duyệt cho DN được tạm ngưng đóng BHXH chỉ mất 1 ngày, thay vì 5 ngày theo quy định. ông Mến cho hay.Theo BHXH TP.HCM dự kiến sẽ có 2.000 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được tạm hoãn đóng BHXH với số tiền khoảng 800 tỷ đồng. Về việc hỗ trợ cho người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, dừng đóng BHXH, đến nay, BHXH TP.HCM đã xác nhận cho 34.000 người lao động thuộc diện này ở 1.900 doanh nghiệp để các quận huyện chi trả mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người/tháng trong thời gian 3 tháng, tính từ ngày 1/4.

LÊ VIỆT

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.04823 sec| 643.813 kb