Trên 85% sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có việc làm

Trên 85% sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có việc làm
Chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Quảng Ngãi được nâng lên. Đó là lý do có đến 85% sinh viên các điểm trường này tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Lan - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Quảng Ngãi, toàn tỉnh hiện có 25 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp những năm qua đã phát triển đa dạng về loại hình và trình độ đào tạo, cung cấp số lượng lớn nguồn nhân lực có chất lượng cho nền kinh tế.

Tính đến cuối năm 2021, toàn tỉnh có 729 cán bộ quản lý, giáo viên dạy nghề. Có trên 75% giáo viên dạy nghề đã được chuẩn hóa, đạt chuẩn theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tăng cường đầu tư.

Theo thống kê, có 61% cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được đầu tư xây dựng, cải tạo, mở rộng cơ bản đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập. Toàn tỉnh có 5 nghề trọng điểm cấp độ quốc gia, 11 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế. Các ngành, nghề trọng điểm bước đầu được đầu tư trang thiết bị cơ bản đạt chuẩn theo quy định và thu hút số lượng người học ngày càng lớn, tuyển sinh hàng năm khá cao.

Trên 85% sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có việc làm

 Chỉ tính riêng giai đoạn 2016-2021, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tuyển trên 63 nghìn học sinh, sinh viên. Trong đó, có trên 57 nghìn học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp; có khoảng 85% học sinh, sinh viên tốt nghiệp trình độ cao đẳng, trung cấp có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nghề, Quảng Ngãi đặt mục tiêu đến năm 2025 phát triển thêm 10 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Trên cơ sở đó sẽ đào tạo nghề nghiệp ban đầu cho 30% học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở và 40% học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông… 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.19508 sec| 646.828 kb