Trung tuyển trường THPT Top 1, vẫn chọn Trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội

Trung tuyển trường THPT Top 1, vẫn chọn Trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội
Trúng tuyển nguyện vọng 1 vào lớp 10 công lập (trường THPT Thạch Thất), nhưng Vũ Thu Hường và Kiều Anh Tú (xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) vẫn quyết định đăng ký học hệ song bằng (hệ Cao đẳng 9+) tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.

Sớm đi làm để làm chủ tương lai – đó là lý do để Thu Hường và Anh Tú lựa chọn HHT trong hành trình: “Chọn nghề – chọn trường” của mình. Chẳng viển vông, xa vời, ước mơ của các em đơn giản chính là hai tiếng: VIỆC LÀM.

Chứng kiến quá trình học tập, trưởng thành của anh trai và các anh chị em họ khi theo học tại trường Cao đẳng cao Hà Nội, Thu Hường và Anh Tú quyết định từ bỏ suất trúng tuyển vào trường THPT Thạch Thất – ngôi trường TOP 1 khu vực, là niềm mơ ước và mục tiêu của tất cả học sinh huyện. Ngay sau khi Sở GĐ – ĐT TP. Hà Nội công bố điểm chuẩn của các trường THPT trên địa bàn Thủ đô; Thu Hường và Anh Tú cùng gia đình đã tới HHT làm thủ tục nhập học, chính thức trở thành tân sinh viên K15 hệ song bằng của trường. 

Trung tuyển trường THPT Top 1, vẫn chọn Trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội

Từ bỏ suất trúng tuyển vào trường THPT Thạch Thất – ngôi trường TOP 1 của huyện, Thu Hường và Anh Tú chọn hệ CĐ 9+ tại HHT.

Chia sẻ nhiều hơn với chúng tôi, Thu Hường cho biết: “Dù học tại ngôi trường nào, miễn là bản thân cố gắng, nỗ lực, kiên định với mục tiêu của mình đều sẽ thành công. Cả em và Anh Tú đều dự định sẽ đi du học Hàn Quốc sau khi hoàn thành chương trình học hệ Cao đẳng 9+ tại HHT. Chúng em biết ơn các thầy cô nhà trường đã luôn đồng hành, quan tâm và tạo điiều kiện tối đa cho HSSV. Đã thôi rồi quan điểm: chỉ học dốt mới chọn học nghề...”

Những học sinh chất lượng, “ngược dòng” chọn HHT:

Là học sinh đạt danh hiệu học sinh GIỎI liên tiếp trong 4 năm cấp THCS (với điểm trung bình chung trên 8.5) và từng giành giải Khuyến khích cấp huyện môn Ngữ văn. Với nội lực sẵn có, không bất ngờ khi Vũ Thu Hường đạt được tổng điểm 39.5 (Ngữ văn: 8,0; Toán 8.0 và Ngoại ngữ 7.5) và Kiều Anh Tú đạt 34,25 điểm tại Kỳ thi vào lớp 10 công lập của Hà Nội năm 2024. Hai em trúng tuyển NV1 vào trường THPT Thạch Thất (huyện Thạch Thất, TP. HN).

Chịu khá nhiều áp lực trước sự không đồng ý từ hai bên nội ngoại, những quan điểm trái chiều từ đồng nghiệp và bạn bè, hàng xóm; nhưng gia đình anh Thành chị Linh (phụ huynh của HS Vũ Thu Hường) và chị Trần Thị Thủy (PH học sinh Kiều Anh Tú) vẫn kiên định với hướng đi mà gia đình đã định hướng cho các con.

Lý giải cho sự lựa chọn của con, anh Vũ Văn Thành (sĩ quan Quân đội, cha của Vũ Thu Hường) chia sẻ: “Mặc dù công tác xa nhà, cuối tuần mới có dịp về quê nhưng tôi luôn tận dụng khoảng thời gian hiếm hoi để định hướng tương lai cho con cái. Gia đình tôi biết tới trường thông qua Đài Phát thanh huyện. Thông tin được chúng tôi kể lại cho các con xoay quanh mâm cơm khi cả nhà quây quần. Thật bất ngờ, các con của tôi hứng thú, sau đó tự tìm hiểu và đăng ký nhập học,… Với tôi, niềm hạnh phúc chỉ đơn giản: các con, các cháu được học tập và làm việc đúng với đam mê và ý nguyện của mình“.

Trung tuyển trường THPT Top 1, vẫn chọn Trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội

BGH nhà trường gặp gỡ, chúc mừng hai tân SV và gia đình.

Ngoài hai người con, gia đình anh Vũ Văn Thành (xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất) còn có 14 cháu có thành tích học tập tốt đều đăng ký trở thành tân sinh viên, đang theo học và đã tốt nghiệp các ngành nghề khác nhau tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.

Mọi người quanh tôi đều bàn tán và cho rằng gia đình tôi đang đi ngược với quay luật. Nhưng tôi có quan điểm khác: Chọn Cao đẳng/Trung cấp thực hành dần trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Điều này vừa là sự chuyển dịch phù hợp với xu thế vận động của nền kinh tế, đồng thời cũng phản ánh những thay đổi theo hướng tích cực trong cách nhìn nhận, lựa chọn định hướng nghề nghiệp của học sinh. Rất nhiều học sinh GIỎI và thành công từ mô hình đào tạo này tại HHT, sẽ là mình chứng chứng minh rõ nhất: học nghề không còn là sự lựa chọn cuối cùng của thế hệ GENZ…“ – chị Trần Thị Thủy (Dược sĩ, PH HS Kiều Anh Tú) chia sẻ.

“Có bột mới gột nên hồ”:

Có thể nói, những năm trở lại đây, kết quả thực tế từ hoạt động của nhà trường trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng GDNN phù hợp với tiêu chuẩn khu vực và Quốc tế, cam kết có việc làm ngay sau khi sinh viên ra trường đã thay đổi nhận thức của phụ huynh và học sinh. Đặc biệt, khi học Cao đẳng/Trung cấp thực hành có nhiều lợi thế vượt trội như: thời gian học ngắn, học phí thấp, cùng lúc sinh viên có thể tham gia nhiều chương trình đào tạo; khả năng ứng dụng nghề nghiệp vào thực tiễn cao,…. Đồng thời, nhà trường cam kết sinh viên được giải quyết việc làm. Thậm chí, các doanh nghiệp đầu tư đưa người học đi thực hành, thực tập ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường; nhiều ngành được đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, sinh viên được doanh nghiệp trả lương ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường; trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã “hút” lượng lớn thí sinh chất lượng đăng ký nhập học tại trường.

Nhằm “hút” học sinh chất lượng, đồng thời giảm áp lực kinh tế cho những gia đình có nhiều con theo học tại trường, năm học 2024 – 2025, trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tiếp tục tặng học bổng khuyến khích học tập, hỗ trợ học phí dành cho học sinh – sinh viên có anh/chị em ruột đăng ký nhập học tại trường.

Chúc mừng Vũ Thu Hường và Kiều Anh Tú về với “ngôi nhà chung” HHT. Hành trình phía trước còn rất dài nhưng chúng tôi cảm nhận được ở các em có sức mạnh của nghị lực, quyết tâm với những đam mê và niềm tin vào những mục tiêu phấn đấu…

Ngoài các con và cháu trong gia đình anh Vũ Văn Thành – chị Doãn Diệu Linh và chị Trần Thị Thủy (Đại Đồng, Thạch Thất, TP. Hà Nội), theo thống kê sơ bộ, tính đến thời điểm hiện tại, trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội có 82 học sinh/sinh viên là anh/chị em ruột, người cùng họ hàng với nhau.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
2.24030 sec| 667.531 kb