Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Hà Nội - Cái nôi của những huy chương

Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Hà Nội - Cái nôi của những huy chương
Tiên phong trong đào tạo nghề chất lượng cao – Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) là cơ sở GDNN có uy tín, đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, cung cấp những sản phẩm khoa học công nghệ và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Trường coi trọng tính sáng tạo, năng động, trung thực, tinh thần trách nhiệm, khả năng sống và làm việc trong một môi trường cạnh tranh, đa văn hóa. Trong hệ thống GDNN quốc dân, bên cạnh chất lượng đào tạo đã được khẳng định, nhà trường ghi “dấn ấn” bởi những “cơn mưa” huy chương do học sinh – sinh viên nhà trường đạt được qua Kỳ thi kỹ năng nghề các cấp; giúp đoàn Thành phố Hà Nội và đội tuyển Việt Nam xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thành tích sau mỗi kỳ thi.

Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Hà Nội - Cái nôi của những huy chương

14 năm hình thành, xây dựng và phát triển, trường Cao đẳng cao Hà Nội (tiền thân là trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội – HHT) đã ghi dấu ấn bởi những thành tích tích vang dội với 209 giải cấp Thành phố (trong đó có 50 giải Nhất), 94 giải Quốc gia (47 HCV), 21 giải khu vực Asean (trong đó có 05 HCV) và 04 Chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc thế giới. Kết quả đáng tự hào đó là minh chứng cụ thể: kỹ năng nghề của học sinh – sinh viên nhà trường có thể tiệm cận với khu vực và quốc tế.

Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Hà Nội - Cái nôi của những huy chương

HHT đào tạo Kỹ sư thực hành chất lượng cao, góp phần nâng tầm kỹ năng lao động.

Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Hà Nội - Cái nôi của những huy chương

Thông qua mỗi Kỳ thi là cơ hội để nhà trường tiếp cận và gắn kết với xu thế mới của khoa học, công nghệ và việc làm trong đào tạo; thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học; áp dụng những mô hình/chương trình/phương pháp đào tạo mới; đánh giá, phân loại kỹ năng mới… Học sinh – sinh viên được trang bị, rèn luyện kỹ năng số trong học tập, làm việc, hướng đến tiêu chuẩn của công dân số, công dân toàn cầu. 

Bên cạnh đó, phát huy nội lực sẵn có với vị thế đã được khẳng định; trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã và đang là cơ sở đào tạo cung ứng đội ngũ Kỹ sư thực hành cho nhiều Tập đoàn/Doanh nghiệp lớn. Nhiều trong số đó đảm nhiệm các vị trí quản lý, trở thành Kỹ sư cao cấp,…

Các nhà giáo, HSSV nhà trường được tôn vinh; lan tỏa giá trị của kỹ năng lao động:

Kể từ thời điểm công bố ngày Kỹ năng lao động Việt Nam, đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức về tầm quan trọng và giá trị của kỹ năng lao động. Nhận thức của người dân nói chung, người lao động và người sử dụng lao động nói riêng đối với phát triển kỹ năng từng bước được cải thiện. Kỹ năng nghề được coi là động lực để phát triển nghề nghiệp, nâng cao thu nhập và duy trì việc làm bền vững cho người lao động.

Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 đã xác định “Phát triển đội ngũ nhà giáo, nghệ nhân, chuyên gia, người dạy nghề và cán bộ quản lý trong giáo dục nghề nghiệp” là một trong hai giải pháp đột phá để thực hiện mục tiêu Chiến lược. Tôn vinh nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu là hoạt động nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Hà Nội - Cái nôi của những huy chương

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vinh dự khi NGƯT. TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng nhà trường và 03 HSSV được vinh danh năm 2022.

Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Hà Nội - Cái nôi của những huy chương

SV Chu Văn Nam – Khoa CNTT, SV Nguyễn Xuân Thắng – Khoa Điện Điện tử và SV Đỗ Hoàng Tú – Khoa CNTT vinh dự nhận Danh hiệu: HSSV GDNN xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

Các em đều là những gương sáng, có thành tích xuất sắc toàn diện trong học tập; có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao (cấp trường trở lên), có sáng kiến trong học tập, lao động được áp dụng hoặc được cấp bằng sáng chế/giấy phép xuất bản,…Đồng thời, đây cũng là những gương mặt sinh viên tiêu biểu về rèn luyện, tích cực tham gia hoạt động Đoàn – Hội và các phong trào thiện nguyện; nỗ lực rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam thông qua Kỳ thi Kỹ năng nghề các cấp và các cá nhân lan tỏa giá trị của kỹ năng lao động tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội được vinh danh là nguồn cổ vũ động viên quan trọng để các thầy cô và học viên nhà trường tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, thực sự trở thành “lá cờ đầu” về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ; góp phần hình thành đội ngũ lao động giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có bản lĩnh vững vàng, đóng góp xứng đáng cho đất nước và xã hội.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.03087 sec| 662.594 kb