Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đồng hành cùng thí sinh “chọn nghề – chọn tương lai”

Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đồng hành cùng thí sinh “chọn nghề – chọn tương lai”
Không biết mình thích nghề gì nên cứ mãi loay hoay tìm ngành học hot theo xu hướng là thực trạng của đa số bạn trẻ hiện nay. Thế nên việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT dựa trên sở thích và năng lực là nền tảng đầu tiên để các bạn có được công việc phù hợp để xây dựng cuộc sống của bản thân trong tương lai.

Thực tế, học sinh rất khó để sớm tìm được sở thích của mình đối với ngành nghề nào, dẫn đến việc chọn sai ngành. Vì vậy, giải pháp cấp bách là phụ huynh và nhà trường cần phối hợp với nhau để định hướng nghề nghiệp cho học sinh và con em mình một cách hiệu quả trong bối cảnh mùa tuyển sinh năm 2023 đang đến gần.

Trong bối cảnh lao động phổ thông, đặc biệt là người lao động (NLĐ) không có kỹ năng nghề đang đứng trước thách thức thiếu việc làm nghiêm trọng thì NLĐ có kỹ năng nghề, nhất là lao động có tay nghề cao lại được các doanh nghiệp chờ đón từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường với thu nhập đáng mơ ước. Đây chính là cơ hội có “một không hai” mà người học cần nắm bắt để hiện thực hóa cơ hội việc làm ngay từ thời điểm chọn nghề có tính chất bước ngoặt này. Hệ thống tư vấn trường Cao đẳng cao Hà Nội luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các em trên con đường tìm nghề, học tập để kiến tạo tương lai của bản thân. 

Nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển sớm:

Tham gia ngày hội tư vấn – hướng nghiệp năm nay, khu vực tư vấn của trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội thu hút đông đảo sự quan tâm của học sịnh. Nhiều thí sinh đã quyết định đăng ký xét tuyển sớm, đặc biệt là các nghề thuộc lĩnh vực CNTT, Công nghệ ô tô, Chăm sóc sắc đẹp, Cơ khí, Điện – Điện tử.

Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đồng hành cùng thí sinh “chọn nghề – chọn tương lai”

Nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển sớm.

Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đồng hành cùng thí sinh “chọn nghề – chọn tương lai”

Bên cạnh đó, những ngành nghề đào tạo mới như: Du lịch sinh thái, các nghề thuộc khoa Nông nghiệp – Tài nguyên – Môi trường cũng có sức hút mạnh mẽ với thí sinh.

Trước xu thế: “Chọn học nghề – Học nhanh, làm sớm“, nhiều học sinh chọn giải pháp đăng ký xét tuyển sớm ngay tại các gian hàng tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp của nhà trường và gửi hồ sơ để “ghi danh” xét tuyển ngay khi có học bạ lớp 12, sử dụng các phương thức xét tuyển thẳng theo quy định của trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội.

Phùng Thị Kim Oanh (lớp 12A11) Trường THPT Phan Huy Chú (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết: “Trước thềm Kỳ thi THPT Quốc gia đang đến gần, em thực sự rất hoang mang không biết nên chọn nghề nào? chọn trường nào?. Sau khi được thầy cô trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tư vấn, em đã tự tin ghi danh vào khoa Chăm sóc sắc đẹp”.

Cũng chọn sẵn cho mình con đường sẽ học nghề, mặc dù đang là học sinh lớp 11C12, Nguyễn Đức Dũng (THPT Phan Huy Chú, Thạch Thất) khẳng định: “Sang năm em sẽ lựa chọn hệ Cao đẳng theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp tại HHT, nghề: Cắt gọt kim loại. Lựa chọn này sẽ giúp gia đình em giảm bớt gánh nặng kinh tế, em đi học được doanh nghiệp trả lương, ra trường có việc luôn”.

Đồng hành cùng thí sinh và phụ huynh chọn ngành nghề phù hợp

Trực tiếp tư vấn, giải đáp cho thí sinh và phụ huynh; hệ thống tư vấn tuyển sinh trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) cung cấp những thông tin tổng quan về các khoa chuyên môn và 40 chuyên ngành đào tạo của nhà trường bao gồm: chương trình – thời gian đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, hệ sinh thái học tập của sinh viên, giá trị bằng cấp, cơ hội thực hành – thực tập – việc làm sau tốt nghiệp dựa trên tính cách, năng lực, sở trường, đam mê và hoàn cảnh gia đình của học sinh.

Năm học 2023 – 2024, bên cạnh những nghề kĩ thuật thuộc nhóm ngành Cơ khí, Công nghệ ô tô, Điện – Điện tử,… nhà trường tuyển sinh và đào tạo một số nghề “hiện đại” như: Chăm sóc sắc đẹp, Tổ chức sự kiện, Thương mại điện tử, Tiếng Anh du lịch, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn, Ngôn ngữ Nhật,… các nghề thuộc nhóm ngành: Nông nghiệp – Tài nguyên – Môi trường. Nhìn chung, tất cả các ngành nghề nhà trường đào tạo đều mang tính ứng dụng và thực tiễn cao. Bởi vậy, thí sinh ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đồng hành cùng thí sinh “chọn nghề – chọn tương lai”Năm học 2023 – 2024, HHT tuyển sinh và đào tạo 40 nghề hệ Cao đẳng chính quy.

Năm học này, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tuyển sinh 40 nghề, trong đó có 08 nghề mới. Đặc biệt, nhà trường vẫn tiếp tục mở rộng đối tượng tuyển sinh đối với học sinh tốt nghiệp sau Trung học cơ sở. Cơ hội học tập, lựa chọn nghề để theo học của các thí sinh đã được rộng mở hơn so với năm học trước. Các hệ đào tạo tại trường đa dạng như: Cao đẳng, Trung cấp, Sơ cấp – ngắn hạn, liên thông, liên kết đào tạo kép trong và ngoài nước. Sinh viên tham gia học tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội có thể học song song nhiều chương trình học, được cấp bằng trong nước và quốc tế. Cùng với đó, quá trình học tập tại trường luôn giúp sinh viên có được những kiến thức nền tảng quan trọng. Ngoài kiến thức chuyên môn, nhà trường còn trang bị cho mỗi sinh viên phương pháp luận, kĩ năng phân tích vấn đề. Có thể hiểu: đó là một cách thức, một kĩ năng mà khi chúng ta tiếp xúc với một vấn đề gì đó, chúng ta có thể biết nên bắt đầu từ đâu và nhìn nhận như thế nào?

Bằng việc xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, sâu rộng với hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã trở thành một trong những cơ sở GDNN đi đầu cả nước khi giải quyết hiệu quả mục tiêu kép: nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên.

Theo: Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.04792 sec| 662.016 kb