Trường CĐ Cơ điện Hà Nội hợp tác cung ứng nhân lực cho các đối tác nước ngoài

Trường CĐ Cơ điện Hà Nội hợp tác cung ứng nhân lực cho các đối tác nước ngoài
Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (HCEM) và Trưởng Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM) vừa Ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác tuyển sinh, đào tạo và cung ứng nhân lực cho các đối tác nước ngoài.

Theo Biên bản ghi nhớ, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội và Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp sẽ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong việc triển khai các chương trình tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng, đào tạo để phát triển nguồn nhân lực, thực hiện các hợp đồng cung cấp nguồn lao động kỹ thuật, dịch vụ với các đối tác nước ngoài do CBAM đảm nhiệm.

Theo đó, CBAM sẽ tiếp nhận, hoàn thiện thủ tục cho những sinh viên trường CĐ Cơ điện Hà Nội đủ yêu cầu để đi du học nghề kép tại CHLB Đức hoặc một số nước châu Âu khác.

Trường CĐ Cơ điện Hà Nội hợp tác cung ứng nhân lực cho các đối tác nước ngoài

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đánh giá, Việc ký kết với CBAM mở ra các cơ hội hợp tác, nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp cận với trình độ của các nước tiên tiến trên thế giới, đặc biệt CHLB Đức là một nước có trình độ khoa học kỹ thuật phát triển bậc nhất châu Âu và thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực cơ khí chính xác, cơ điện tử…Chất lượng dạy nghề của CHLB Đức cũng thuộc nước đứng đầu châu Âu, sinh viên vừa được học ở trường, vừa được học tại doanh nghiệp nên học viên không chỉ học được kỹ năng nghề mà cả các kỹ năng mềm, thái độ, tác phong công nghiệp, sau tốt nghiệp có thể bắt tay ngay vào công việc. Mức lương trung bình cho lao động có tay nghề ở Đức tương đương 70-80 triệu đồng/tháng, nên đây là cơ hội rất lớn để các bạn sinh viên HCEM có thể đi học và làm việc tại châu Âu.

TS Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cho biết thêm, để cụ thể các hoạt động vừa ký ngay trong tuần sau nhà trường sẽ triển khai đăng ký đào tạo tiếng Đức cho các em sinh viên, trước mắt là các sinh viên đang theo học chương trình đào theo tiêu chuẩn của Đức.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.08323 sec| 651.281 kb