TS. Phan Sỹ Nghĩa giữ chức Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam

TS. Phan Sỹ Nghĩa giữ chức Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam
Tại Hội nghị bất thường Ban chấp hành Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam tổ chức hôm 10/5, Ban Thường vụ Hiệp hội đã biểu quyết thông qua việc bầu chọn TS. Phan Sỹ Nghĩa làm Chủ tịch Hiệp hội.

TS. Phan Sỹ Nghĩa giữ chức Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam

TS. Phan Sỹ Nghĩa (đứng) chính thức giữ chức Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam thay PGS.TS Dương Đức Lân. Ông Dương Đức Lân, do điều kiện sức khoẻ, có nguyện vọng xin thôi đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Hiệp hội.

Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội giáo dục và nghề Công tác Việt Nam (HHGDNN&NCTXH) tổ chức tại Hà Nội vào ngày 10/05/2024 để đánh giá kết quả hoạt động những tháng đầu năm 2024, bàn phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 và kiện toàn BCH, Chủ tịch và Tổng thư ký Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam.

Thành phần tham dự Hội nghị gồm:

Ông Tạ Tấn - Phó VT Vụ Tổ chức phi chính phủ (Bộ Nội vụ),

Bà Trần Diệu Huyền – chuyên viên Vụ Tổ chức phi chính phủ (Bộ Nội vụ),

PGS, TS Nguyễn Thị Việt Hương Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB và XH),

Bà Nguyễn Thị Hằng - nguyên Chủ tịch Hiệp hội,

TS. Phan Chính Thức - nguyên Phó Chủ tịch, Tổng thư ký hiệp hội,

PGS.TS. Dương Đức Lân, Chủ tịch Hiệp hội,

TS. Phan Sỹ Nghĩa, Phó chủ tịch Hiệp hội – Tổng thư ký, 

PGS.TS. Mạc Văn Tiến - Phó Chủ tịch Hiệp hội,

ThS. Trần Thúy Nga - Phó chủ tịch Hiệp hội,

ThS. Nguyễn Thế Mạnh -  Phó Tổng thư ký Hiệp hội,

TS. Lê Kim Dung - UV Ban Thường vụ Hiệp hội,

Và các Ủy viên Ban thường vụ và Ban chấp hành Hiệp hội, Ban chấp hành một số đơn vị và Hội trực thuộc và một số Hội viên của Hiệp hội;

TS. Phan Sỹ Nghĩa giữ chức Chủ tịch Hiệp hội GDNN và nghề CTXH Việt Nam

Các hội viên tặng hoa chúc mừng TS. Phan Sỹ Nghĩa, tân Chủ tịch Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam.

Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động những tháng đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Ông Phan Sỹ Nghĩa, Phó chủ tịch – Tổng thư ký thay mặt Ban chấp hành Hiệp hội trình bày đánh giá kết quả hoạt động đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Theo đó, về công tác tổ chức, Hiệp hội tiếp tục giao quyền tự chủ cho Tạp chí Nghề nghiệp &Cuộc sống tới hết năm 2025 (kết thúc Nhiệm kỳ 3; Bổ nhiệm mới Chủ tịch Hội ĐT và Phát triển nghề làm đẹp, Xây dựng và ban hành Quy tắc đạo đức và ứng xử trong hoạt động của Hiệp hội. và các nhiệm vụ khác về công tác tổ chức; Tham gia xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách và tuyên truyền phổ biến pháp luật: Góp ý dự thảo Đề án: “Xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2024 - 2035” và dự thảo Thông tư Ban hành Quy chế hoạt động của tổ chức đánh giá kỹ năng nghề và các văn bản của Bộ LĐTBXH, Tổng cục GDNN.

Về công tác chuyên môn, Hiệp hội đã phối hợp với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) tổ chức Hội thảo “Xây dựng và triển khai Chương trình đào tạo lồng ghép Chứng chỉ quốc tế ngành Kế toán và Kinh doanh” nhằm hỗ trợ các cơ sở GDNN trong đổi mới, nâng cao chất lượng  chương trình đào tạo ngành Kế toán; Phối hợp với “Chương trình Thúc đẩy Đối tác với Phần Lan (Finnpartnership)” tổ chức 2 hội thảo “Hợp tác Đào tạo Nghề Việt Nam-Phần Lan“  vào tháng 11/2023 và tháng 01/2024 và các nhiệm vụ khác.

Về công tác hợp tác quốc tế, Hiệp hội đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) trong Xây dựng và triển khai Chương trình đào tạo lồng ghép Chứng chỉ quốc tế ngành Kế toán và Kinh doanh; với Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK) trong việc phía Đức công nhận các kỹ năng mà người học đã tích lũy được trong các cơ sở GDNN Việt Nam khi sang Đức làm việc; Phối hợp với Chương trình “Thúc đẩy với đối tác với Phần Lan (FinnPartnership)” trong việc tổ chức kết nối các đối tác Phần Lan với các cơ sở GDNN Việt Nam nhằm xây dựng các dự án hợp tác trong lĩnh vực GDNN

Hiệp hội đã tích cực trong việc thực hiện công tác nghiên cứu khoa học, Công tác truyền thông và các mặt công tác khác.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới tập trung vào một số hoạt động chủ yếu sau. Về công tác tổ chức: hoàn thành thủ tục xin cấp phép hoạt động khoa học công nghệ của Bộ Khoa học và công nghệ cho Viện Phát triển GDNN và An sinh xã hội; Kiện toàn Ban Biên tập của Tạp chí Nghề nghiệp & Cuộc sống để nâng cao hơn chất lượng và hiệu quả hoạt động của Tạp chí.

Về công tác xây dựng cơ chế, chính sách pháp luật và tuyên truyền, phổ biến pháp luật: Tiếp tục tham gia tư vấn, phản biện trong quá trình rà soát, sửa đổi chính sách, pháp luật GDNN, trong đó có Luật GDNN 2014 theo chủ trương của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Góp ý các văn bản quy phạm pháp luật liên quan khác khi được đề nghị.

Về công tác chuyên môn: Triển khai hoạt động phối hợp năm 2024 trong khuôn khổ Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 – 2026 đã ký với Tổng cục GDNN và với một số đơn vị thuộc Bộ LĐTBXH; Tổ chức Hội thi Kỹ năng nghề Chăm sóc sắc đẹp và nghề Thiết kế các kiểu tóc.

Tích cực thực hiện các nhiệm vụ của Hiệp hội: Công tác truyền thông; Công tác nghiên cứu khoa học; Công tác hợp tác quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia góp ý về việc thực hiện các nhiệm vụ và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian cuối năm 2024. Đề nghị Hiệp hội thành lập Câu lạc bộ khối ngành sức khỏe, khối ngành nghệ thuật. Đề nghị Hiệp hội chuẩn bị các điều kiện để tham gia tổ chức kiểm định các cơ sở GDNN. Đề nghị Hiệp hội phối hợp với Tổng cục GDNN tổ chức hội thảo về đào tạo nhân lực ngành bán dẫn, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho lĩnh vực lao động mới. Đề nghị Hiệp hội phát triển các thành viên mới nhất là các cơ sở thuộc về lĩnh vực công tác xã hội (TS Hà Xuân Hùng- Hiệu trưởng Trường ĐH LĐXH). Đề nghị Hiệp hội đề xuất với Tổng cục GDNN chỉnh sửa phần mềm tuyển sinh tiện tích, thiết thực hơn đối với học sinh trung học phổ thông.

Hội nghị đã nghe phát biểu chỉ đạo của Bộ LĐTBXH và Bộ Nội Vụ.

Kiện toàn tổ chức Hiệp hội – TS. Phan Sỹ Nghĩa làm Chủ tịch Hiệp hội

Để bảo đảm năng lực tổ chức hoạt động thời gian tới, BCH đã thống nhất bầu bổ sung thêm một số Ủy viên. Cụ thể, ông Hoàng Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường CĐ công nghiệp Thanh Hóa, ông Nguyễn Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ giới xây dựng được bầu vào BCH Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ông Dương Đức Lân, Chủ tịch Hiệp Hội do điều kiện sức khỏe có nguyện vọng xin thôi đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Hiệp hội. Hội nghị thảo luận và 100% đồng ý để Ông Dương Đức Lân thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp Hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ban Thường vụ giới thiệu TS. Phan Sỹ Nghĩa, Phó chủ tịch Hiệp hội kiêm Tổng thư ký Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam để BCH bầu đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Kết quả bầu chủ tịch: 100% ý kiến nhất trí của các Ủy viên BCH Hiệp hội GDNN&NCTXH tham dự Hội nghị với đề cử của ban Thường vụ và bầu ông Phan Sỹ Nghĩa là Chủ tịch Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ban Thường vụ giới thiệu PGS.TS. Mạc văn Tiến, Phó Chủ tịch Hiệp hội, nguyên Viện trưởng Viện KH GDNN – Tổng cục GDNN để hội nghị Ban chấp hành bầu giữ chức vụ Tổng Thư ký HH GDNN và Nghề CTXH Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025. Kết quả bầu chủ tịch: 100% ý kiến nhất trí của các Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội GDNN&NCTXH Việt Nam tham dự Hội nghị với đề cử của ban Thường vụ và bầu PGS. TS. Mạc văn Tiến, Phó Chủ tịch Hiệp hội là Tổng Thư ký Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hội nghị đã kết thúc vào lúc 11g.30’ ngày 10/5/2024.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.12125 sec| 670.773 kb