Tuyển sinh Cắt Gọt Kim Loại tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ 100% học phí

Tuyển sinh Cắt Gọt Kim Loại tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ 100% học phí
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2 đang tiến hành tuyển sinh chương trình Cắt gọt Kim loại tiêu chuẩn quốc tế với mức 100% hỗ trợ học phí từ nay đến ngày 15/01/2022.

Các bạn học sinh tham gia chương trình học sẽ được phát triển kỹ năng nghề đạt chuẩn quốc tế, đào tạo lý thuyết và thực hành tại nhà trường và doanh nghiệp với nhiều cơ hội làm việc ở cả Việt Nam và nước ngoài.

Để tìm hiểu thêm thông tin cũng như yêu cầu của chương trình vui lòng xem thông tin bên dưới. Các thí sinh đáp ứng điều kiện tuyển sinh vui lòng gửi hồ sơ ứng tuyển qua email: lilama2@giz.de hoặc qua bưu điện/ trực tiếp tại trường.

Mẫu đơn ứng tuyển vui lòng tải tại đây.

Chương trình này được hỗ trợ bởi Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức – GIZ thông qua Chương trình Hợp tác Việt – Đức “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam.

Chương trình hỗ trợ các trường cao đẳng đối tác xây dựng chương trình đào tạo cho các nghề kỹ thuật, đáp ứng những yêu cầu của Việt Nam và các tiêu chuẩn Đức/Quốc tế. 

Tại Cao đẳng Quốc tế LILAMA2 (LILAMA2), chương trình đào tạo cho các nghề Cơ điện tử, Điện tử công nghiệp, Cắt gọt kim loại và Cơ khí xây dựng đã được biên soạn và triển khai thành công. Tại trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi (VCMI), chương trình đào tạo cho hai nghề Công nghệ điện tử và năng lượng tòa nhà và Công nghệ cơ khí, sưởi ấm và điều hòa không khí cũng đã được biên soạn xong và hiện đang được triển khai. Các bộ chương trình này được xây dựng dựa trên nhu cầu của khối doanh nghiệp Việt Nam, tiêu chuẩn nghề của CHLB Đức, Thông tư 12/2017/TT-BLDTBXH của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp và cao đẳng. 

Tham gia biên soạn chương trình đào tạo bao gồm giảng viên LILAMA 2 và VCMI, cán bộ kỹ thuật của các doanh nghiệp đối tác, chuyên gia GIZ và chuyên gia Quốc tế ngắn hạn. Cấp độ cao nhất của sáu Bộ chương trình đào tạo này cũng đã được phòng thủ công nghiệp Đức, chịu trách nhiệm đánh giá chất lượng đào tạo kép của Đức, thẩm định và công nhận tương đương tiêu chuẩn Đức về nội dung lý thuyết và thực hành.

Chương trình đào tạo được biên soạn theo định hướng nhu cầu và có tính liên thông cao giữa các cấp trình độ đào tạo khác nhau. Các chương trình này cũng đáp ứng các yêu cầu được quy định tại Thông tư số 03/2017/TT-BLĐTBXH về quy trình xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình. Các mô đun đào tạo định hướng thực hành, từ cơ bản đến chuyên sâu, có tích hợp các yếu tố về: Số hóa và I4.0, giáo dục nghề nghiệp xanh, bảo vệ môi trường, đảm bảo sức khỏe và an toàn lao động, Giới và hòa nhập.

Chương trình đào tạo mỗi nghề được thiết kế ở các cấp trình độ khác nhau như sau:

- Chương trình đào tạo trình độ trung cấp (khoảng 1.5 năm). Ngoài các môn học chung bắt buộc theo quy định của Bộ LĐTBXH, người học cần hoàn thành 6 mô đun chuyên môn để đạt năng lực, kiến thức và kỹ năng nghề trình độ trung cấp.

- Chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng (khoảng 2.5 năm). Ngoài các môn học chung bắt buộc theo quy định của Bộ LĐTBXH, người học cần hoàn thành 10 mô đun chuyên môn để đạt năng lực, kiến thức và kỹ năng nghề trình độ cao đẳng.

- Chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng nâng cao (khoảng 3 năm). Ngoài các môn học chung bắt buộc theo quy định của Bộ LĐTBXH, người học cần hoàn thành 12 mô đun chuyên môn để đạt năng lực, kiến thức và kỹ năng nghề trình độ cao đẳng nâng cao tương đương với các tiêu chuẩn Quốc tế/ Đức.

- Chương trình đào tạo riêng dành cho học viên tốt nghiệp các bậc trình độ thấp hơn cũng đã được biên soạn, cho phép người học tiếp tục học liên thông lên các trình độ cao hơn.

- Chương trình đào tạo liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng. Sau khi tốt nghiệp Trung cấp, người học có thể đăng ký tham gia học liên thông lên Cao đẳng và cần hoàn thành thêm 4 mô đun (từ mô đun 7 đến mô đun 10)

Chương trình đào tạo liên thông từ Cao đẳng lên Cao đẳng nâng cao. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, người học có thể đăng ký học thêm 2 mô đun (mô đun 11 và mô đun 12).

Với cấu trúc Chương trình đào tạo này, cơ sở GDNN có thể triển khai đào tạo phối hợp linh hoạt với các cấp trình độ khác nhau tại cơ sở GDNN của họ và tại doanh nghiệp đối tác theo nhu cầu và khả năng thực tế. Bên cạnh đào tạo dài hạn trình độ trung cấp và cao đẳng, cơ sở GDNN cũng có thể áp dụng/ hiệu chỉnh các mô đun đào tạo hiện có để triển khai đào tạo ngắn hạn hoặc nâng cao cho người lao động và người đang tìm kiếm việc làm theo yêu cầu cụ thể của họ.

Bình luận

3 bình luận, đánh giá

NLNgọc Lan

Xin hỏi chương trình này có giới hạn độ tuổi không và có phải thi tuyển đầu vào không?

Trả lời.
Thông tin người gửi

VLVăn Lâm

Xin cho hỏi chương trình này có giới hạn độ tuổi không và người học có phải tham gia thi đầu vào không? Nếu phải thi thì chúng tôi có thể ôn tập ở đâu?

Trả lời.
Thông tin người gửi

AAdmin

Chào Văn Lâm, Chương trình hướng tới các học sinh vừa tốt nghiệp phổ thông trung học. Ban tổ chức sẽ tổ tuyển chọn hồ sơ. Sau đó, những người được chọn sẽ được Ban tổ chức hướng dẫn cụ thể để thực hiện những bước tiếp theo.

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.06603 sec| 671.102 kb