VAVET&SOW ra mắt Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp và logo mới

VAVET&SOW ra mắt Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp và logo mới
Ngày 10/12/2021, Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam – VAVET&SOW tổ chức lễ mắt giao diện mới của cổng thông tin điện tử, Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp – VET forum và logo mới của Hiệp hội.

Cổng thông tin điện tử và Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp - VET forum được nâng xây dựng với sự tài trợ của Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam của Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ).

VAVET&SOW ra mắt Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp và logo mới

Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác Việt Nam, PGS.TS Dương Đức Lân và Phó chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam, TS. Phan Sỹ Nghĩa, thay mặt Ban chấp hành nhận lời chúc mừng của bà Afsana Rezaie, Phó giám đốc Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam của Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) và bà Nguyễn Thị Huyền, Điều phối viên quốc gia của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) chúc mừng nhân sự kiện này.

Với mong muốn tạo nên một cho những người quan tâm đến đổi mới và phát triển sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp (GDNN), tăng cường chức năng tư vấn và phản biện xã hội của Hiệp hội, trở thành một thư viện về GDNN, một cổng thông tin kết nối các đối tượng học nghề, các cơ sở GDNN và các doanh nghiệp và còn cho phép họ được thể hiện quan điểm trực tiếp.

VAVET&SOW ra mắt Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp và logo mới

Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp - VET forum - sẽ trở thành một kho dữ liệu về giáo dục nghề nghiệp và cho phép người dùng được bày tỏ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng ở cuối mỗi bài viết và chúng sẽ được chuyển tới các chuyên gia, cơ quan chức năng trả lời.

Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp có bốn mục, đó là “Góc trao đổi chuyên môn”, “Hội nhập và phát triển”, “Cơ hội Nghề nghiệp” và “Mô hình hiệu quả”.

Trong đó, “Góc trao đổi chuyên môn” là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy, học, tư vấn và phản biện cơ chê, chính sách, pháp luật có liên quan đến GDNN. Các nội dung được trao đổi trong chuyên mục này sẽ bám sát các chủ đề của các hội thảo chuyên đề do Bộ LĐTBXH, Tổng cục GDNN và các tổ chức hợp tác phát triển tổ chức.

Mục “Hội nhập và phát triển” dành cho việc chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp của các nước có nền GDNN tiên tiến; Cập nhật các mô hình, chính sách trong lĩnh vực GDNN ở Việt Nam và ở các nước trong khu vực, trên thế giới, nhằm rút ra các bài học kinh nghiệm cho GDNN Việt Nam trong việc rút ngắn khoảng cách giữa chất lượng GDNN của Việt Nam với khu vực và thế giới; Phản ảnh hoạt động các dự án hợp tác phát triển trong lĩnh vực GDNN ở Việt Nam.

Thông tin đăng tải ở chuyên mục này sẽ là các tuyến bài chuyên sâu do các nhà báo, các chuyên gia trong và ngoài nước thực hiện, các buổi toạ đàm, bàn tròn, phỏng vấn được đăng dưới dạng video đã biên tập hoặc phát trực tuyến.

Mục “Cơ hội Nghề nghiệp” không chỉ là nơi chia sẻ các chuyên gia, các doanh nghiệp về thông tin về kỹ năng, xu hướng tuyển dụng việc làm, cung cấp thông tin về những lựa chọn nghề nghiệp khác nhau, mà còn được kỳ vọng sẽ phát triển thành một công thông tin việc làm không chỉ cho phép người lao động đưa thông tin tìm việc lên mà còn kết nối họ với doanh nghiệp và nâng cao những kỹ năng của họ để đạt tiêu chuẩn của doanh nghiệp.

Mục “Mô hình hiệu quả” là nơi chia sẻ điển hình thành công trong cuộc sống của những người học nghề.

VAVET&SOW ra mắt Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp và logo mới

Cũng để thể hiện sự sẵn sàng chung tay cùng các đơn vị, tổ chức để phát triển sự nghiệp GDNN của Việt Nam, Hiệp hội ra mắt logo mới để thể hiện tinh thần này. Logo mới là 2 chữ V đan vào nhau đại diện cho hình tượng chung tay hợp tác, liên kết và cùng nâng đỡ để tạo nền tảng phát triển hướng tới một tương lai có kết quả, có thành quả tốt đẹp.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.84921 sec| 657.273 kb