VAVETSOW và ACCA ký hợp tác thúc đẩy đào tạo nhân lực kế toán, tài chính, quản trị chuẩn quốc tế

VAVETSOW và ACCA ký hợp tác thúc đẩy đào tạo nhân lực kế toán, tài chính, quản trị chuẩn quốc tế
Ngày 28/7, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề Công tác XH Việt Nam (VAVETSOW) và Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) đã có buổi gặp gỡ, làm việc. Hai bên cùng chia sẻ về tổ chức hoạt động, cũng như các điều kiện lợi thế nhằm mang đến cơ hội hợp tác, hướng tới thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Phan Sỹ Nghĩa – Phó chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký VAVETSOW cho biết: Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề Công tác Việt Nam, tiền thân là Hội dạy nghề Việt Nam (VVTA) được thành lập từ năm 2007. Đến năm 2016, Hội đổi tên thành VAVETSOW như hiện nay.  Tôn chỉ xuyên suốt của Hiệp hội là thúc đẩy sự kết nối giữa các hội viên, bao gồm các cá nhân và tổ chức đào tạo chuyên về lĩnh vực đào tạo nghề và công tác xã hội, tham gia phản biện, xây dựng chính sách về giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam.

VAVETSOW và ACCA ký hợp tác thúc đẩy đào tạo nhân lực kế toán, tài chính, quản trị chuẩn quốc tế

Ông Ren Varma – Giám đốc ACCA khu vực Đông Nam Á Lục địa (trái) và đại diện VAVETSOW, ông Phan Sỹ Nghĩa – Phó chủ tịch thường trực ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Trải qua 16 năm hoạt động, mục tiêu chính của VAVETSOW là mở rộng hợp tác và chia sẻ kiến thức giữa các chuyên gia trong các lĩnh vực, tập trung vào việc thúc đẩy sự phát triển giáo dục nghề nghiệp và công tác xã hội ở Việt Nam. Thông qua việc kết nối, trao đổi thực hiện các hoạt động vì lợi ích của các hội viên. VAVETSOW đóng vai trò quan trọng trong cộng đồng giáo dục nghề nghiệp, công tác xã hội. Trong đó, nỗ lực cải thiện chất lượng của các chương trình giáo dục và đào tạo nghề, phát triển quy mô giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam; nâng cao kỹ năng và năng lực của những người hành nghề, đơn vị đào tạo. Đồng thời, góp phần vào phúc lợi xã hội chung của người Việt Nam.

Về phía Hiệp hội Kế toán công chứng Anh (ACCA), bà Helen Brand – TGĐ ACCA Toàn cầu đại diện cho biết: Hiệp hội ACCA được thành lập năm 1904 và sáp nhập theo Hiến chương Hoàng gia Anh năm 1974, là Hiệp hội ngành nghề Tài chính Kế toán Kiểm toán lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất toàn cầu với 241.000 hội viên và 542.000 học viên trên 178 quốc gia trên thế giới. ACCA được công nhận tại rộng rãi tại Anh quốc, liên minh châu Âu và nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới.

Mục tiêu hoạt động của ACCA là mang đến các cơ hội đạt được chứng chỉ nghề nghiệp có giá trị quốc tế cho bất kỳ những ai có đam mê, năng lực và quyết tâm theo đuổi nghề Kế toán, Kiểm toán, Tài chính và Quản trị trên toàn thế giới.

Trong các năm qua, ACCA đã có những đóng góp quan trọng cho ngành Tài chính, Kế toán, Kiểm toán thông qua nỗ lực hợp tác với Bộ tài Tài chính, Bộ Giáo dục – Đào tạo và gần đây nhất là Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) nhằm phát triển khung pháp lý và các chuẩn mực ngành nghề cho Việt Nam. Đồng thời, hợp tác với các đơn vị đào tạo để đào tạo và cập nhật kiến thức cho nguồn nhân lực Kế toán, Kiểm toán, Tài chính và Quản trị tại Việt Nam.

Thông qua sự trao đổi thân thiện, hai bên đã đi tới Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, cùng thúc đẩy các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Sự hợp tác này phản hánh sự quan tâm của nhà nước Việt Nam, cũng như Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về quốc tế hóa các chương trình đào tạo, tuân thủ theo chuẩn mực quốc tế.

Đại diện lãnh đạo VAVETSOW và ACCA mong muốn sự hợp tác giữa hai bên sẽ đem lại những hiệu quả thiết thực, thường xuyên cập nhật những kiến thức, kỹ năng đạt chuẩn mực quốc tế mới nhất, đảm bảo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tốt nhất.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.04339 sec| 655.945 kb