Xu hướng "tự động hoá" đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp

Xu hướng "tự động hoá" đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên số như hiện nay, các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng và sử dụng ứng dụng công nghệ tự động hoá (Elearning) trong việc đào tạo nguồn nhân lực.

Theo các diễn giả tại sự kiện “Ra mắt giải pháp - Automation Elearning: Tự động hóa đào tạo nhân sự tiên phong trên thị trường" do Bizfly Cloud vừa tổ chức, Elearning đã và đang trở thành một xu thế tất yếu trong đào tạo nhờ vào những ưu điểm vượt trội.

Tăng tốc độ đào tạo nội bộ trong tổ chức doanh nghiệp: Thay vì phải lên lịch, tổ chức phòng học, sắp xếp thời gian phù hợp, phân công người đứng lớp… thì việc triển khai lớp học trên Elearning dễ dàng và nhanh hơn nhiều. Người dạy và người học có thể học tại chỗ trong các khung thời gian phù hợp, hoặc học qua các video thu sẵn, có thể học bất cứ lúc nào bất cứ đâu cũng được.

Ông Lại Quốc Dũng - Giám đốc phân tích nghiệp vụ, Bizfly Cloud khẳng định việc áp dụng đào tạo trực tuyến (Elearning) ngày càng phổ biến và rộng rãi cho doanh nghiệp, tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như ngân hàng, sản xuất, bán lẻ, bất động sản, du lịch, nhà hàng, khách sạn, bảo hiểm…

Bà Phương Nguyễn - Giám đốc vận hành giải pháp Bizfly Martech, đưa ra ý kiến: “Trong một doanh nghiệp, không có giới hạn là một phòng ban nào cần học, mà tất cả phòng ban đều cần học tập. Bộ Elearning hoàn toàn áp dụng được full trong một công ty, một doanh nghiệp với tất cả các phòng ban”.

đang phát triển với tốc độ chóng mặt, nên các nhà quản lý nhận thấy rằng cần phải cung cấp cho nhân sự của mình các cơ hội để học hỏi và thành thạo các kỹ năng mới một cách linh hoạt và nhanh chóng hơn. Và từ đó vận dụng kịp thời vào quy trình làm việc để tạo ra những tác động mạnh mẽ đến quy trình và kết quả công việc.

Cũng tại sự kiện, đại diện một số doanh nghiệp cho biết, với ứng dụng Elearning giúp tiết kiệm chi phí đào tạo. Cụ thể, với các lớp học trực tuyến, doanh nghiệp có thể cắt giảm một số chi phí như chi phí địa điểm, chi phí đi lại, chi phí mời chuyên gia giảng dạy, khối lượng nhân sự tham gia lớp học không giới hạn… Điều này có thể tiết kiệm được 50% chi phí vận hành so với cách thức truyền thống.

Tuy nhiên, để triển khai Elearning trong doanh nghiệp và khai thác tốt những hiệu quả mà Elearning mang lại, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp phải tháo gỡ được những nút thắt trong hệ thống hạ tầng hiện tại của doanh nghiệp không đáp ứng được quy mô triển khai nền tảng đào tạo trực tuyến. Các công việc tích hợp phần mềm học trực tuyến vào hệ thống doanh nghiệp, nghiên cứu, quản lý, vận hành và tối ưu các khóa học trên phần mềm hay tổ chức, quản lý đào tạo nhóm, thống kê và mất nhiều thời gian, công sức, đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật.

Mặt khác, việc triển khai đào tạo trực tuyến không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ thời gian và kinh nghiệm để xây dựng bài giảng, giáo án online hiệu quả, hiện đại và chuyên nghiệp… khiến doanh nghiệp phát sinh nhiều chi phí, thời gian và nguồn lực.

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.06017 sec| 654.063 kb