Xuất hiện tài khoản Facebook giả mạo, thu gom sổ bảo hiểm xã hội

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đây là hành vi lừa đảo người lao động nhằm trục lợi trong đợt dịch covid-19.

[caption id="attachment_13335" align="aligncenter" width="650"]Xuất hiện tài khoản Facebook giả mạo, thu gom sổ bảo hiểm xã hội Thông tin lừa đảo đăng trên tài khoản facebook giả mạo BHXH tỉnh Bình Dương[/caption]

Tài khoản giả mạo trên mạng xã hội facebook lấy tên Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương xuất hiện từ ngày 6/4 và đăng thông tin rao mua sổ BHXH của người lao động.

Điều kiện mua bán sổ được tài khoản giả mạo đưa ra khá đơn giản, kể cả trường hợp người lao động chưa đóng BHXH đủ thời hạn vẫn có thể mua bán để nhắm vào những người đang gặp khó khăn vì ảnh hưởng của dịch covid-19.

Theo BHXH Việt Nam, tất cà hoạt động mua bán, thu gom sổ BHXH dưới bất kể hình thức nào đều là bất hợp pháp và bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Do vậy, đây là hình thức lừa đảo nhằm trục lợi trong đại dịch.

[caption id="attachment_13334" align="aligncenter" width="650"]Xuất hiện tài khoản Facebook giả mạo, thu gom sổ bảo hiểm xã hội Thông tin lừa đảo đăng trên tài khoản facebook giả mạo BHXH tỉnh Bình Dương[/caption]

BHXH Bình Dương cũng khẳng định, tài khoản facebook mang tên Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương là tài khoản giả mạo vì cơ quan này không có và không sử dụng tài khoản facebook chính thức nào.

BHXH Bình Dương đã có công văn gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh yêu cầu có biện pháp ngăn chặn và xử lý theo quy định pháp luật đối với những tài khoản mạo danh nêu trên; công văn gửi Công an tỉnh (Phòng PA06) báo cáo về tình hình trên và đề nghị ngành Công an phối hợp vào cuộc để điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

BHXH Việt Nam đã gửi thông tin về các trang Facebook lập ra với mục đích mua, thu gom sổ BHXH của NLĐ để trục lợi tới Bộ Công an (Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) để xử lý, ngăn chặn các hoạt động này trên môi trường mạng. Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng đã yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường công tác truyền thông, cảnh báo đến người dân và kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm để kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

PL

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.03171 sec| 643.789 kb