1.852 cơ hội việc làm mức lương hấp dẫn cho lao động Việt hồi hương

Với 1.852 chỉ tiêu tuyển dụng cùng mức lương từ 5 đến 25 triệu, hội chợ việc làm online không chỉ tạo cơ hội việc làm hấp dẫn mà còn giúp lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài yên tâm về nước khi hết hạn hợp đồng lao động.

Ngày 15/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở LĐ-TB&XH Hà Nội) phối hợp cùng các các đơn vị liên quan đã tổ chức “Hội chợ việc làm online dành cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan về nước”.

462 vị trí có lương khởi điểm 15 triệu/ tháng

Hội chợ việc làm online kết nối trực tuyến giữa các Sàn Giao dịch việc làm: Hà Nội, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc có sự tham gia của 63 doanh nghiệp với 1.852 chỉ tiêu tuyển dụng.

Chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề, tập trung chủ yếu vào: Lao động phổ thông, công nhân sản xuất, phiên dịch –biên dịch, thợ có tay nghề, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nhân viên kỹ thuật, quản lý, kỹ sư…

Trong đó, có 462 vị trí tuyển dụng có mức lương từ 15 triệu trở lên, 635 vị trí từ 10 đến dưới 15 triệu, 429 vị trí từ 7 đến dưới 10 triệu, 128 vị trí từ 5 đến dưới 7 triệu. Ngoài ra có 168 vị trí có mức lương theo thỏa thuận. Riêng Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội có 36 đơn vị tham gia tuyển dụng với 815 vị trí, trong đó có 242 vị trí tuyển dụng có mức lương từ 15 đến dưới 25 triệu.

[caption id="attachment_17208" align="aligncenter" width="750"]1.852 cơ hội việc làm mức lương hấp dẫn cho lao động Việt hồi hương Phiên giao dịch đã thu hút đông đảo người lao động tham gia[/caption]

Theo Ban tổ chức Hội chợ, những lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia cho thấy, tình trạng khan hiếm lao động đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã được kiểm soát. Đây là cơ hội cho các lao động trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho hay: Những lao động đã có thời gian sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản ngoài tay nghề cao, am hiểu tâm lý hai quốc gia phát triển, hấp thu văn hóa doanh nghiệp nước ngoài còn có ưu điểm là biết tiếng bản địa.

“Hoạt động hỗ trợ giới thiệu việc làm không chỉ giúp người lao động về nước tìm được việc làm ổn định sau khi về nước mà các doanh nghiệp cũng tìm được nguồn lao động có kinh nghiệm, tay nghề cao để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp”, ông Nguyễn Hồng Dân nhấn mạnh.

Giúp lao động yên tâm về nước

Tại Hội chợ, ông Nguyễn Xuân Tạo – Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước thông tin, đến nay đã có gần 80.000 lao động Việt Nam thuộc chương trình EPS và thực tập sinh IM Japan đã trở về nước. Đây là nguồn lao động có tay nghề, kinh nghiệm, vốn ngoại ngữ và có nguồn vốn nhất định để lập nghiệp. Từ năm 2013, Bộ LĐ-TB&XH đã kết nối thành công gần 3.000 lao động về nước có việc làm phù hợp.

Thực tế cho thấy, với kiến thức, kinh nghiệm và số vốn tích lũy được, những lao động EPS và IM Japan sau khi về nước đã khởi nghiệp thành công, hoặc đảm nhiệm những vị trí việc làm quan trọng trong các doanh nghiệp. Đây chính là những gương mặt điển hình, đại diện cho những người lao động đi làm việc tại nước ngoài trở về, tạo động lực và nguồn cảm hứng cho những lao động trẻ khác noi theo.

Nhiều lao động tham gia phiên giao dịch đều bày tỏ mong muốn tìm được công việc phù hợp để ổn định cuộc sống.

Anh Nguyễn Anh Tuấn (Vũ Thư, Thái Bình) cho biết, đã có 3 năm làm nghề xây dựng tại Nhật Bản và tích lũy được nhiều kinh nghiệm về phương thức, tác phong làm việc. “Tôi thấy các vị trí tuyển dụng đa dạng ở nhiều ngành nghề. Bản thân tôi mong muốn tìm được việc làm phù hợp ở các công ty Nhật”, anh Tuấn chia sẻ.

Từng có công việc tại Hàn với mức lương trên 45 triệu/ tháng, anh Nguyễn Văn Đức (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, khi hết hạn hợp đồng đã trở về nước theo đúng quy định. “Tôi nhận thức được việc cư trú bất hợp pháp tại Hàn sau khi hết hạn hợp đồng là trái pháp luật, đồng thời làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam, cơ hội việc làm của những lao động khác trong nước”, anh Đức nói.

Với kinh nghiệm làm việc với các trang thiết bị, máy móc hiện đại cũng như vốn ngoại ngữ tiếng Hàn, anh Đức mong muốn có được việc làm phù hợp với công việc đã từng làm tại Hàn Quốc với mức lương trên 10 triệu đồng/tháng.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Quang Thành – Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Hội chợ không chỉ tạo cơ hội việc làm mà còn nhằm động viên người lao động yên tâm về nước khi hết hạn hợp đồng lao động, góp phần giảm tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trước đó, để tổ chức Hội chợ việc làm online được thành công và đạt hiệu quả cao, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát, thu thập thông tin nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động của các doanh nghiệp.

Trao giải Cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2020”

Tại Hội chợ, Ban tổ chức đã trao giải Cuộc thi “Lao động EPS hồi hương thành công năm 2020”. Theo đó, giải Nhất thuộc về anh Lương Văn Thuận đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Anh Thuận lao động từng đi làm việc tại Hàn Quốc về nước và hiện là Giám đốc điều hành của công ty Quản lý tài sản số, một công ty top 3 trong lĩnh vực này của Việt Nam.

Thùy Dương

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.07785 sec| 660.539 kb