3 thí sinh xuất sắc đại diện cho Việt Nam dự “Kỳ thi tay nghề thế giới ngành công nghệ nước”

3 thí sinh xuất sắc nhất đã được công bố tại Lễ Bế mạc kỳ huấn luyện và tuyển chọn thí sinh giai đoạn 1 cho Kỳ thi tay nghề Thế giới ngành công nghệ nước, tổ chức tại trường CĐ Kỹ nghệ II – TP.HCM, sau 40 ngày huấn luyện tập trung và 3 ngày thi đấu căng thẳng. 

Ba thí sinh này sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia “Kỳ thi Tay nghề thế giới ngành công nghệ nước“ dự kiến sẽ diễn ra tại Thượng Hải vào tháng 9 năm 2021.

Cuộc thi Tay nghề Thế giới WorldSkills diễn ra ra 2 năm một lần là một hoạt động quan trọng mang tầm quốc tế trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp, thể hiện tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp và của việc liên tục phát triển tay nghề, phát triển những nghề mới cũng như khuyến khích giới trẻ quan tâm tới học nghề và phát triển kỹ năng nghề.

Trong năm 2019, WorldSkills lần thứ 45 đã diễn ra tại TP. Kaza, CH LB Nga, Việt Nam vinh dự có thí sinh Nguyễn Thái Phương đã đạt chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc nghề công nghệ nước. Tiếp nối thành công đó, để chuẩn bị cho Kỳ thi Tay nghề Thế giới năm 2021 trong lĩnh vực công nghệ nước, Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam hỗ trợ Tổng cục GDNN Việt Nam tổ chức tuyển chọn và huấn luyện 9 thí sinh tham gia đến từ 3 trường Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II ,Trường Cao đẳng Xây dựng số 1 và Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.

Các bạn sinh viên nhận chứng chỉ tham dự khóa huấn luyện

Chương trình huấn luyện nghề công nghệ nước này được chia ra làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ tháng 5 đến tháng 8/2020, và giai đoạn 2 từ tháng 9/2020 đến tháng 8/2021.

Cụ thể, sáng ngày 2/8/2020 đã diễn ra Lễ Bế mạc Kỳ huấn luyện và tuyển chọn thí sinh giai đoạn 1 cho kỳ thi tay nghề Thế giới ngành công nghệ nước được tổ chức tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II – TP. HCM.

Theo đó, chọn ra 3 trong số 9 thí sinh gồm: Lâm Quốc Huy sinh viên trường Cao đẳng kỹ nghệ II và 2 bạn nữ Hồ Thị Thanh Tịnh, Dương Hoàng Kiều Trinh đều đến từ trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.

Đây là một kết quả đáng mừng vì Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam luôn nỗ lực khuyến khích các bạn nữ quan tâm và theo học các nghành kỹ thuật, cụ thể là nghề Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải.

Bước vào giai đoạn 2, 3 thí sinh được chọn sẽ trở thành những ứng cử viên sáng giá đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi Tay nghề thế giới ngành công nghệ nước năm 2021.

[caption id="" align="alignnone" width="1024"] Ba sinh viên được tuyển chọn cho giai đoạn 2[/caption]
Trong buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường Cao đẳng kỹ nghệ II gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các giảng viên và chuyên gia đã dành trọn thời gian và tâm sức để chỉ dẫn, huấn luyện cho các thí sinh. Đồng thời, tiến sĩ cũng bày tỏ hy vọng vào một kết quả đột phá trong kỳ thi sắp tới tại Thượng Hải và Việt Nam sẽ có thể đạt giải thưởng cao hơn so với năm 2019.Cùng với đó, bà Đặng Thùy Linh – trưởng hợp phần 03 Chương trình đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực và các chuyên gia, giảng viên của khoa Bảo hộ lao động để hỗ trợ tối đa cho kỳ huấn luyện.Riêng với các sinh viên, bà bày tỏ hy vọng qua đợt huấn luyện này, các bạn sinh viên có thêm hiểu biết và lòng yêu nghề, tò mò với nghề hơn. Bên cạnh đó, các bạn có thể tiếp tục duy trì các mối quan hệ bền chặt với các bạn trong nhóm, cùng nhau học tập và tiến bộ, trở thành đồng nghiệp của nhau trong tương lai.

Thúy Anh 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.04720 sec| 653.078 kb