Bộ LĐ-TB&XH lấy ý kiến việc sử dụng chính thức 2 biểu tượng tôn vinh GDNN

2 biểu tượng “Skilling Vietnam” và “Worldskills Vietnam” là hình ảnh nhận diện quy tụ, thu hút sự quan tâm, đồng hành cùng nâng cấp kỹ năng lao động Việt Nam của các đối tác trong và ngoài nước, toàn xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Bộ LĐ-TB&XH đang lấy ý kiến ​​về việc sử dụng chính thức 2 biểu tượng “Skilling Vietnam” và “Worldskills Vietnam” cho các hoạt động quảng bá, tuyên truyền, tôn vinh GDNN và phát triển kỹ năng nghề trong và ngoài nước.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, biểu tượng “Skilling up Vietnam” (Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam) bắt đầu được sử dụng tại Diễn đàn Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam tổ chức vào tháng 11/2019 với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ.

Trong thời gian qua, biểu tượng đã được sử dụng tại các sự kiện quan trọng, các hội nghị, hội thảo về phát triển kỹ năng nghề và GDNN trong cả nước. Từ các sự kiện mang tính quốc gia, đến sự kiện của các bộ, ngành, địa phương và các cơ sở GDNN.

Bộ LĐ-TB&XH lấy ý kiến việc sử dụng chính thức 2 biểu tượng tôn vinh GDNN

Đến nay, biểu tượng “Skilling up Vietnam” đã trở nên quen thuộc, được sử dụng rộng rãi trên các  phương tiện truyền thông và trở thành hình ảnh của ngành. Qua đó, góp phần thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh GDNN và phát triển kỹ năng nghề; cũng như nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam theo thị số 24/TC-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với biểu tượng “Worldskills Vietnam” (Thi kỹ năng nghề Việt Nam) đã được sử dụng từ nhiều năm qua tại các kỳ thi kỹ năng nghề cấp cơ sở, quốc gia, ASEAN và thế giới. “Worldskills Vietnam” được thiết kế theo biểu tượng của Tổ chức thi kỹ năng nghề thế giới mà Việt Nam là nước thành viên.

Bộ LĐ-TB&XH lấy ý kiến việc sử dụng chính thức 2 biểu tượng tôn vinh GDNN

Biểu tượng “Worldskills Vietnam” gắn với các sự kiện thành công ấn tượng về thi kỹ năng nghề của Việt Nam ở trong nước và quốc tế. Biểu tượng “Worldskills Vietnam” góp phần làm giàu truyền thống của người lao động trẻ Việt Nam với đại diện là thí sinh đoàn Việt Nam tại đấu trường khu vực và quốc tế về kỹ năng nghề những thập kỷ qua. Đồng thời phát huy hơn nữa hình ảnh tốt đẹp của GDNN Việt Nam trong sứ mệnh nâng tầm phát triển kỹ năng nghề lao động Việt Nam trong thời kỳ thay đổi mới.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, Bộ dự kiến ​​sẽ ban hành quyết định sử dụng hai biểu tượng nêu trên để nhận diện và chính thức sử dụng cho các hoạt động quảng bá, tuyên truyền, tôn vinh GDNN và phát triển kỹ năng nghề ở trong và ngoài nước.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, trong những năm qua, việc đào tạo, bồi dưỡng, trang bị kiến ​​thức, kỹ năng và năng lực hành nghề cho người lao động được Đảng, Nhà nước chú trọng. GDNN đã từng bước khẳng định vị thế, tạo niềm tin với xã hội về vai trò, trách nhiệm của mình trong sử dụng đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng.
Thông qua các kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN và thế giới, thành tích của các thí sinh Việt Nam luôn được cải thiện, tạo dấu ấn khi 3 lần xếp thứ nhất toàn Đoàn các nước ASEAN; giành nhiều chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc và huy chương tại kỳ thi KNN thế giới. Đặc biệt tại kỳ thi gần đây nhất vào năm 2019, lần đầu tiên Việt Nam huy chương Bạc tại kỳ thi kỹ năng nghề thế giới tổ chức tại Liên bang Nga, xếp thứ 25/63 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia dự thi.
Đồng hành cùng với những thành tựu của GDNN và phát triển kỹ năng nghề cho người lao có những biểu tượng được Bộ LĐ-TB&XH sử dụng nhiều năm để nhận diện trong đó có 2 “Skilling up Vietnam” (Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam) và biểu tượng “Worldskills Vietnam” (Thi kỹ năng nghề Việt Nam).
Hải An

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.05504 sec| 652.602 kb