Bộ LĐ-TB&XH triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu ngành

Xây dựng cơ sở dữ liệu ngành góp phần quan trọng vào việc phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ LĐ-TB&XH, hướng tới thực hiện Chính phủ số trong tương lai.

Bộ LĐ-TB&XH vừa tổ chức họp bàn về việc xây dựng dự thảo Quyết định ban hành Danh mục cơ sở dữ liệu của ngành LĐ-TB&XH.

Tại cuộc họp, các cơ quan, đơn vị liên quan đã góp ý về việc xây dựng danh mục cơ sở dữ liệu của ngành LĐ-TB&XH. Đề xuất làm rõ, những dữ liệu nào là dữ liệu mở, dữ liệu mặc định và dữ liệu đặc thù, đồng thời bổ sung một số cơ sở dữ liệu cung cấp cho danh mục cơ sở dữ liệu của Ngành.

Các ý kiến cũng cho rằng, với nhiều lĩnh vực, nhiều đối tượng quản lý, đối tượng thụ hưởng chính sách có tính đặc thù thì việc xây dựng cơ sở dữ liệu cần có những thông tin trao đổi rõ ràng, chi tiết giữa các đơn vị quản lý nhà nước và đơn vị đầu mối về công nghệ thông tin là Trung tâm Thông tin.

[caption id="attachment_18283" align="aligncenter" width="960"]Bộ LĐ-TB&XH triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu ngành Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Cơ sở dữ liệu ngành LĐ-TB&XH là những cơ sở dữ liệu “sống”, được cập nhật kịp thời[/caption]

Theo Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan, hệ thống điều hành quản lý Nhà nước của ngành LĐ-TBXH cần thiết phải xây dựng và vận hành hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ, bao quát toàn bộ những lĩnh vực của Bộ, ngành.

“Các cơ sở dữ liệu được xây dựng phải là những cơ sở dữ liệu “sống”, được rà soát và đảm bảo thông tin, dữ liệu được cập nhật kịp thời, thường xuyên để đáp ứng yêu cầu quản lý theo từng thời điểm của Bộ, ngành”, Thứ trưởng nêu yêu cầu.

Thứ trưởng giao Trung tâm Thông tin chủ trì, làm đầu mối, xây dựng quy chế xây dựng và khai thác cơ sở dữ liệu, triển khai cung cấp và quản trị dữ liệu của Ngành.

Trước đó, ngày ngày 9/4/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 47/2020/NĐ-CP về quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước. Danh mục cơ sở dữ liệu của ngành LĐ-TB&XH được xây dựng và ban hành nhằm phục vụ cho công tác quản lý nhà nước của Bộ, ngành, thực hiện kết nối và chia sẻ dữ liệu theo yêu cầu của Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số.

Đặc biệt Bộ LĐ-TB&XH với vai trò quản lý đa ngành, đa lĩnh vực thì đây là yêu cầu cấp thiết để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, phục vụ việc kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ quan nhà nước của các Bộ, ngành và địa phương.

Hải Yến

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.34927 sec| 648.164 kb