CĐN Công Nghiệp Hà Nội đón tân sinh viên khóa 44

Sáng ngày 16/9, trường CĐN Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ nhập học cho sinh viên khóa 44. Đây là đợt 2 của khóa cao đẳng, tuyển sinh đối với những lớp học nghề chất lượng cao các ngành Kỹ thuật máy lạnh – Điều hòa không khí, Cơ điện tử, Công nghệ ô tô.

Tham dự buổi lễ nhập học năm nay, các tân sinh viên được hướng dẫn làm thủ tục tại trường với tinh thần khẩn trương, nhiệt tình, đảm bảo mọi biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Năm nay, trường CĐN Công nghiệp Hà Nội nhận được hơn 1.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường. Riêng đợt 2, trường tuyển sinh được 708 em. Các ngành học được tuyển sinh năm nay của trường được đánh giá là phù hợp với thị hiếu của thị trường lao động trong bối cảnh mới. Các lớp học nghề chất lượng cao dành cho đợt tuyển sinh này được bố trí giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề và có những phương pháp giảng dạy đổi mới, mang lại tinh thần học tập tốt cho sinh viên.

[caption id="" align="alignnone" width="924"] Phụ huynh và học sinh được tư vấn tại ngày hội nhập học.[/caption]

Nói về lễ nhập học của sinh viên khóa 44, bà Phạm Thị Hường – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công tác tuyển sinh được nhà trường triển khai muộn hơn so với mọi năm. Nhà trường đang đẩy mạnh tuyển sinh trực tuyến trên website của trường. Đến thời điểm này, trường đã tiếp nhận được được gần 1.000 bộ hồ sơ hệ cao đẳng. Còn hệ 9+ đã nhập học vào ngày 29/8. Sau đây, trường còn 2 đợt tuyển sinh nữa vào ngày 29/9 và 15/10. Theo đánh giá chung năm nay, thị trường lao động bị ảnh hưởng nhiều, nhưng nhà trường cũng đã quyết tâm đổi mới các hình thức đào tạo để nâng cao chất lượng, thu hút học sinh, sinh viên”.

[caption id="" align="alignnone" width="924"] Phụ huynh và học sinh tham khảo danh sách được niêm yết trên bảng tin ngày nhập học[/caption]

Để lễ nhập học của khóa 44 diễn ra thuận lợi, trường CĐN Công nghiệp Hà Nội đã xây dựng khung chương trình, niêm yết danh sách trúng tuyển, sơ đồ lớp học tại các sảnh của trường, phân công cán bộ tiếp đón, hướng dẫn phụ huynh và học sinh, đặt các bàn tư vấn tuyển sinh tại sân trường, trình chiếu các slide về phim tư liệu, hình ảnh của trường, chuẩn bị hội trường, băng rôn, ô che nắng, chỗ ngồi cho học sinh, phụ huynh…

Đồng thời, để tăng tính chuyên nghiệp cho buổi nhập học, trường yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên mặc đồng phục, đeo thẻ trong suốt quá trình hướng dẫn, tư vấn cho học sinh, sinh viên.

[caption id="" align="alignnone" width="924"] Học sinh được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường.[/caption]

Tham dự lễ nhập học năm nay, em Nguyễn Hữu Đạt, lớp chất lượng cao, khoa Cơ điện tử cho biết: “Trước khi đăng ký nhập học, em đã được giới thiệu và tìm hiểu về trường. Học ngành Cơ điện tử của lớp chất lượng cao, em sẽ được nhà trường định hướng để sau này làm việc tại các công ty của Vinfast nên em cảm thấy rất có triển vọng cho tương lai của mình”.

[caption id="" align="alignnone" width="924"] Phụ huynh và học sinh được tư vấn, hướng dẫn và làm thủ tục nhập học.[/caption]

Do diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn, Ban giám hiệu đã cử cán bộ túc trực, thường xuyên nhắc nhở những người tham dự đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào trường, hội trường để tổ chức lễ nhập học cũng được khử trùng, đảm bảo giãn cách. Các bàn hướng dẫn đặt ngoài trời cũng yêu cầu cán bộ đeo khẩu trang khi tư vấn cho học sinh, phụ huynh… để đảm bảo phòng dịch hiệu quả.

Buổi lễ nhập học của khóa 44 trường CĐN Công nghiệp Hà Nội diễn ra đến hết ngày 16/9 và các em tân học sinh, sinh viên khóa học mới sẽ bắt đầu chương trình học vào tháng 11 tới.

Phương Thu

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.02611 sec| 653.859 kb