Chính sách giáo dục đào tạo có hiệu lực từ tháng 10/2022

Chính sách giáo dục đào tạo có hiệu lực từ tháng 10/2022
Hỗ trợ học sinh, sinh viên trường nghề khởi nghiệp; Quy định về cấp phát chứng chỉ quốc phòng-an ninh cho sinh viên cao đẳng, là hai chính sách liên quan đến GDNN sẽ có hiệu lực từ tháng 10 năm nay.

Hỗ trợ học sinh, sinh viên trường nghề khởi nghiệp

Thông tư số 14/2022/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có hiệu lực từ ngày 15/10/2022.

Theo đó, các hình thức triển khai công tác hỗ trợ khởi nghiệp gồm:

Tổ chức tuyên truyền, giáo dục khởi nghiệp cho người học thông qua các hoạt động giáo dục; các video clip, hình ảnh, ấn phẩm; qua tài liệu và các phương tiện truyền thông.

Tổ chức cuộc thi, hội thảo, , tọa đàm, ngày hội khởi nghiệp, giao lưu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho người học giáo dục nghề nghiệp.

Xây dựng chương trình, tài liệu và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho người học.

Xây dựng chương trình, tài liệu và tổ chức bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, nâng cao năng lực cho cán bộ, nhà giáo làm công tác hỗ trợ người học khởi nghiệp.

Thành lập câu lạc bộ nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho người học trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; xây dựng mạng lưới cựu học sinh, sinh viên đã tham gia khởi nghiệp.

Phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp; tổ chức thực hành, triển khai các dự án khởi nghiệp và kết nối các dự án khởi nghiệp khả thi của người học với các tổ chức ươm tạo doanh nghiệp.

Các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh quy định các hình thức triển khai công tác hỗ trợ khởi nghiệp, Thông tư này cũng quy định về công tác tư vấn nghề nghiệp, tư vấn việc làm đối với học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Quy định về  cấp phát chứng chỉ quốc phòng-an ninh cho sinh viên cao đẳng

 Thông tư 15/2022/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về Quy chế quản lý, cấp phát chứng chỉ giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên các trường cao đẳng có hiệu lực từ 15/10/2022.

Theo quy định tại Thông tư, hiệu trưởng trường cao đẳng đủ điều kiện và được tổ chức dạy, học giáo dục quốc phòng và an ninh theo quy định của pháp luật.

Giám đốc trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh cấp chứng chỉ giáo dục quốc phòng và an ninh theo quy định về liên kết giáo dục quốc phòng và an ninh.

Trường hợp bản chính Chứng chỉ bị mất hoặc hư hỏng mà không sử dụng được, nếu sinh viên đã được cấp chứng chỉ có yêu cầu thì được cấp lại chứng chỉ.

Trường hợp chứng chỉ hư hỏng mà không sử dụng được, khi cấp lại, sinh viên phải nộp lại chứng chỉ đã cấp. Chứng chỉ được cấp lại có giá trị như bản chính.

Sinh viên có yêu cầu cũng được cấp đổi chứng chỉ trường hợp chứng chỉ đã cấp nhưng phát hiện bị viết sai, in sai; hoặc thay đổi/cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại , bổ sung hộ tịch, điều chỉnh hộ tịch theo quy định của pháp luật.

Khi cấp đổi, sinh viên được cấp phải nộp lại Chứng chỉ đã cấp. Chứng chỉ được cấp đổi có giá trị như bản chính.

Chứng chỉ có thể bị xem xét thu hồi khi thuộc một trong các trường hợp sau: chứng chỉ do người không có thẩm quyền cấp; cho thuê, cho mượn hoặc cho người khác sử dụng chứng chỉ; sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung chứng chỉ; chứng chỉ cấp cho sinh viên có kết quả học tập môn học giáo dục quốc phòng và an ninh không đạt yêu cầu.

Theo: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.03136 sec| 658.242 kb