Đẩy mạnh tư vấn, hướng nghiệp trực tuyến

Theo ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN- Bộ LĐTBXH), do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kế hoạch tuyển sinh của ngành GDNN sẽ có một số điều chỉnh, trong đó đẩy mạnh tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh qua các kênh trực tuyến.

[caption id="attachment_12851" align="aligncenter" width="1600"]Đẩy mạnh tư vấn, hướng nghiệp trực tuyến Trường nghề vẫn chưa thực sự thu hút người học.[/caption]

Cụ thể, Tổng cục GDNN đã có công văn yêu cầu tăng cường công tác y tế cho các cơ sở GDNN, bố trí đảm bảo tối đa cho phòng chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra giám sát các cơ sở GDNN, điều chỉnh thời khóa biểu theo hướng ít học tập trung, bớt lý thuyết, tăng cường học trực tuyến. Theo ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Cục GDNN, tinh thần là các cơ sở GDNN ở các địa phương đảm bảo được an toàn cho học sinh thì vẫn tổ chức cho các em đi học.Trên thực tế, ở những tháng ngay sau tết, nhiều cơ sở GDNN cũng đào tạo bình thường.

Về kế hoạch đào tạo, ông Dũng cho biết Bộ cũng đang lên phương án để đảm bảo về mặt thời gian và kiến thức, tránh áp lực cho cả thầy và trò. Trong đó, có tính đến một tháng dự phòng trong kế hoạch năm học đã phân bổ trước đó. Bên cạnh việc tranh thủ khai thác quỹ thời gian một tháng này, Bộ LĐTBXH cũng chỉ đạo tích cực áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

“Ngay trong thời gian nghỉ vừa rồi, nhiều trường cũng ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy trực tuyến cho các em. Hiện nay chúng ta đã có Thông tư về việc này song nhiều trường chưa triển khai tốt. Đây là dịp chúng ta phải xác định đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ vào đào tạo. Tuy nhiên, do đặc thù từng nghề, có những modul đối với một số ngành nghề đòi hỏi phải tăng cường thời lượng thực hành, không thể chỉ học trực tuyến được”- ông Dũng cho biết.

 “Cần làm sao để các em hình dung được về những nghề nghiệp tương lai mà các em sẽ lựa chọn. Năm 2019, chúng tôi sản xuất được hơn 70 tài liệu mô tả nghề trên truyền hình. Sắp tới chúng tôi sẽ đưa bộ mô tả nghề vào trong tư vấn tuyển sinh”- ông Dũng cho biết.

Thu Hương

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.08102 sec| 644.281 kb