[E-Magazine] - Những đứa trẻ ngây ngô...với trung thu ấm áp tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật Thuận Thành, Bắc Ninh

Đôi mắt các em vẫn dài dại, nhưng có chút bình yên khi mê mải nhìn sắc màu xanh đỏ của chiếc đèn trung thu. Kế bên là giọt nước mắt của những đấng sinh thành trong phút lặng người, suy nghĩ. Trung thu với những đứa trẻ ngây ngô, tưởng chừng không biết gì ấy nhưng là nơi đọng lại cảm xúc chứa chan nhất cho những bậc làm cha, làm mẹ có mặt ở đây.

“Ai cũng tưởng các con không biết gì cả, nhưng khi mẹ cầm chiếc đèn trung thu trong tay là mắt con cứ nhìn mãi không chớp. Con không nói được, chỉ nhìn và không quấy khóc như ngày thường nữa”. Đó là tâm sự của chị Cao Thị Hương, một người mẹ có con đang theo điều trị tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thuận Thành, Bắc Ninh trong chương trình “Trăng rằm nhân ái” do Hội cha mẹ Nhân Ái (Chi hội Hà Nội) cùng Chi đoàn Đội cảnh sát Đường sắt, phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP.Hà Nội phối hợp với Tạp chí Nghề nghiệp và Cuộc sống tổ chức. Chương trình là món quà đặc biệt mà các bố mẹ đã chuẩn bị dành tặng cho 46 con tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo điều trị tại Trung tâm.

Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thuận Thành, Bắc Ninh là điểm đến trong hành trình yêu thương của Hội cha mẹ Nhân Ái dịp Trung thu năm nay. Bà Lê Thị Hà  – Hội trưởng Hội cha mẹ Nhân Ái xúc động cho biết: “Hội đã thành lập được 10 năm, gắn với nhiều điểm đến vùng sâu, vùng xa, với các hoạt động xây cầu, xây trường, xây phòng học và giúp đỡ các hoàn cảnh cá nhân khó khăn, đặc biệt.

Dịp trung thu này, được phối hợp với Chi đoàn Đội cảnh sát Đường sắt, phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP.Hà Nội cùng Tạp chí Nghề nghiệp và Cuộc sống, chúng tôi rất vinh dự tổ chức chương trình cho các con. 46 món quà bánh trung thu, gấu bông, sữa và tiền mặt được trao tặng đến các con. Hi vọng với những món quà bé nhỏ này, các con cùng các bố mẹ sẽ có một trung thu ấm áp để tiếp tục theo điều trị bệnh”.

Đón nhận tình cảm quý báu của các bố mẹ dành cho các con, ông Nguyễn Huy Quảng – Bác sỹ, Giám đốc Trung tâm bày tỏ tấm lòng biết ơn đến các đơn vị tổ chức. Món quà quý báu dành cho các con, nhưng đồng thời cũng mang lại niềm vui, sự động viên, an ủi đến phụ huynh các em, bởi họ là những người quanh năm chìm trong nước mắt, sự tủi thân và nuôi những mơ ước đời thường nhất nhưng khó thành hiện thực.

46 đứa trẻ, đứa oặt ẹo nằm trên tay mẹ, đứa ngây ngô không nói cười, đứa lại quấy khóc cả ngày ra rả… Nhưng trong giây phút này, chỉ còn giọt nước mắt rưng rưng của những bậc sinh thành. Các con không khóc bởi còn mải mê nhìn chiếc đèn ông sao xanh đỏ. Đó cũng là giây phút bình yên hiếm hoi mà họ được đón nhận trong chuỗi ngày “vật vã” với những đứa con sinh ra đã khuyết thiếu của mình.

Được thành lập từ tháng 12/1996, Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã liên tiếp nhận các cháu đến khám và điều trị. Đến nay, trung tâm đã khám bệnh cho hơn 2000 trẻ em tàn tật và điều trị cho hơn 1000 em. Trung tâm kết hợp với Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam phẫu thuật chỉnh hình cho 62 trẻ em khuyết tật, xin học bổng cho 20 cháu khuyết tật có nghị lực vươn lên trong học tập.

Trung tâm tiếp nhận điều trị nhiều thể bệnh khác nhau như bại não, liệt tứ chi, liệt nửa người, liệt 2 chi dưới, thiểu năng trí tuệ, câm điếc, tự kỷ và 1 số thể tàn tật khác như teo cơ mông, co cứng cơ… Nhiều cháu đỡ và khỏi bệnh hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.

Một số trẻ em tàn tật được điều trị tại trung tâm đã đỡ và khỏi bệnh được giới thiệu đi học chữ, học nghề tại các cơ sở hướng nghiệp nhân đạo, trường nuôi dạy trẻ tàn tật tỉnh Bắc Ninh và nhận được học bổng.

Ông Lê Nho Đằng – Dược sỹ, Phó giám đốc Trung tâm, người đã gắn bó với Trung tâm từ những ngày đầu tiên thành lập cho biết: “Với cơ sở vật chất và điều kiện còn khó khăn nhưng 8 cán bộ của chúng tôi vẫn đang ngày đêm nỗ lực hết mình trong công tác chữa bệnh cho các cháu. Chúng tôi cũng may mắn được các cấp chính quyền, lãnh đạo cùng các cơ quan, đoàn thể đồng hành, hỗ trợ để làm tốt nhất công việc của mình”.

Nội dung: Hồng Phúc

Thiết kế: Thúy Anh

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.04310 sec| 657.516 kb