Gương sáng sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng 9+ được xét tuyển thẳng vào Đại học

Gương sáng sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng 9+ được xét tuyển thẳng vào Đại học
Nguyễn Viết Sơn - sinh viên hệ CĐ 9+ Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội - đã xuất sắc được xét tuyển thẳng vào khoa Công nghệ thông tin, Trường đại học Thủy lợi Hà Nội.

Thành công nhờ chọn “lối rẽ” CĐ 9+:

Em Nguyễn Viết Sơn - sinh viên hệ CĐ 9+ nghề Thiết kế trang Web, khoa CNTT khóa 9, lớp Văn hóa 12C5 - cho biết: “Trước đây, chọn hệ đào tạo CĐ 9+ không phải là sự lựa chọn ban đầu của em. Tuy nhiên, sau khi được gia đình tư vấn và hướng nghiệp, em quyết định chọn học hệ 9+ tại Trường Cao đẳng cao Hà Nội. Tại đây, em có thể vừa học văn hóa, vừa lựa chọn học một nghề thuộc khoa Công nghệ thông tin để “tiệm cận” dần với ước mơ trở thành một Lập trình viên giỏi trong tương lai của mình. Khi theo học ở trường, ban đầu em cũng gặp nhiều khó khăn do học song song 2 chương trình cùng một lúc, phương pháp học cũng khác so với cấp THCS, may mắn được gia đình động viên, các thầy cô giúp đỡ, dần dần em đã thích nghi được với môi trường học tại đây”.

Gương sáng sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng 9+ được xét tuyển thẳng vào Đại học

Với chứng chỉ 7.5 IELTS và kết quả 3 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi, em Nguyễn Viết Sơn đã được xét tuyển thẳng vào khoa Công nghệ thông tin của Trường đại học Thủy lợi Hà Nội.

Với một học sinh như Sơn, việc chinh phục 7.5 IELTS khi đang là học sinh hệ CĐ 9+ tại HHT không phải là điều dễ dàng nhưng sau tất cả, thành tích có được chính là “quả ngọt” sau những tháng ngày rèn luyện và nỗ lực hết mình. 

Ước mơ trở thành một Lập trình viên giỏi trong tương lai

Hiện tại, Nguyễn Viết Sơn đang là sinh viên năm thứ 3, khoa Công nghệ thông tin của ĐH Thủy lợi Hà Nội. Trước đó, em đã có 2 năm học nghề Thiết kế trang Web tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, giúp Sơn có những kiến thức nền tảng ngành, vững vàng chinh phục ước mơ của mình. 

Mong muốn trở thành một Lập trình viên giỏi trong tương lai và được làm việc tại các quốc gia phát triển, từ nhỏ, Nguyễn Viết Sơn đã ý thức rất rõ vai trò quan trọng của tiếng Anh. Với Sơn: tiếng Anh chính là “công cụ” quan trọng song hành cùng chuyên môn. Tâm sự nhiều hơn với chúng tôi, Sơn cho biết: Em thích lĩnh vực Khoa học , đặc biệt là ngôn ngữ lập trình. Tiếng Anh giúp ích cho em rất nhiều khi em đi sâu vào học tập và nghiên cứu lĩnh vực này, mở ra nhiều cơ hội hội nhập thế giới.

Trưởng thành từ hệ CĐ 9+ tại HHT và đang “tiện cận” dần tới ước mơ của mình nhưng Nguyễn Viết Sơn vẫn đặt ra những mục tiêu mới. Sơn khiêm tốn nói: “Em không muốn định hướng một điều gì quá to tát, em muốn đặt ra trong tương lai gần, những mục tiêu nhỏ như vậy sẽ dễ thực hiện hơn và em sẽ thực hiện dần dần. Và trước mắt em cần tập trung vào việc học chuyên môn và duy trì kết quả IELTS…”

Chúc mừng Viết Sơn với những thành tích ấn tượng! Chúng tôi đã cảm nhận được ở em có sức mạnh của nghị lực, quyết tâm với những đam mê và niềm tin vào những mục tiêu phấn đấu.

Theo: Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.08778 sec| 658.602 kb