Hơn 120 thí sinh tham gia Hội thi “Người huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động giỏi toàn quốc năm 2020”

Trong 2 ngày 27-28/11/2020, tại Thanh Hóa, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội thi “Người huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động giỏi toàn quốc năm 2020” với sự tham gia của hơn 120 thí sinh là người huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của các Tập đoàn, Tổng công ty, các doanh nghiệp và tổ chức huấn luyện trong cả nước.

Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động dự và chỉ đạo Hội thi. Ban Giám khảo của Hội thi là những giáo sư, tiến sĩ và chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực ATVSLĐ.

Hội thi nhằm nâng cao chất lượng công tác huấn luyện ATVSLĐ tại các doanh nghiệp, cơ sở, tổ chức dịch vụ huấn luyện ATVSLĐ. Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cán bộ, người làm công tác huấn luyện ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, cơ sở giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ huấn luyện về ATVSLĐ trong các doanh nghiệp, cơ sở.

[caption id="" align="aligncenter" width="800"] Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động phát biểu khai mạc hội thi[/caption]

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động thay mặt lãnh đạo Bộ cảm ơn lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng công ty, các doanh nghiệp, tổ chức huấn luyện đã tạo điều kiện tốt nhất cả về thời gian, nguồn lực cho thí sinh ôn luyện, chuẩn bị bài giảng để mang đến hội thi những bài giảng có chất lượng cao.

Đồng thời, biểu dương tinh thần tham gia tích cực của các thí sinh trong hội thi. Ông Thắng nhấn mạnh, các thí sinh tham gia cuộc thi chính là nòng cốt cho các chương trình đào tạo khắp vùng miền tại các doanh nghiệp, trung tâm đào tạo giúp nâng cao chất lượng công tác huấn luyện tại các doanh nghiệp, cơ sở, tổ chức huấn luyện theo yêu cầu của Luật ATVSLĐ…

[caption id="" align="aligncenter" width="800"] Các phần dự thi của thí sinh[/caption]

ác thí sinh dự thi sẽ trình bày bài giảng trong vòng 20 phút, nội dung bài giảng thuộc các cụm chuyên đề chính, như: Chuyên đề chung chính sách, pháp luật về ATVSLĐ/ Đánh giá rủi ro, phương pháp cải thiện điều kiện lao động/ Nghiệp vụ công tác tự kiểm tra, công tác điều tra, thống kê, báo cáo tai nạn lao động; Chuyên đề an toàn cơ khí; An toàn điện; An toàn xây dựng; ATVSLĐ trong sử dụng hóa chất/ATVSLĐ trong không gian hạn chế…

[caption id="" align="aligncenter" width="800"] Ban Giám khảo làm việc công tâm, khách quan[/caption]

Với 5 hội đồng thi làm việc công tâm, khách quan, chính xác trong suốt 2 ngày, Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 15 giải A, 15 giải B, 20 giải C, 33 giải khuyến khích; giải dành cho đơn vị có nhiều thí sinh dự thi nhất là Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Tổng Công ty Hóa chất mỏ – Vinacomin; giải dành cho đơn vị có nhiều thí sinh đạt giải xuất sắc nhất là Trung tâm Huấn luyện An toàn – vệ sinh lao động (Cục An toàn lao động) với 4 giải A.

[caption id="" align="aligncenter" width="800"] Ông Hà Tất Thắng trao giải cho 15 thí sinh đạt giải A[/caption]

Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Hà Tất Thắng chúc mừng các thí sinh đã nhiệt huyết trong Hội thi này. Dù đạt kết quả thế nào thì tất cả thí sinh đến dự thi đều là người chiến thắng. Ông Thắng cho biết sẽ công bố kết quả của Hội thi lên Cổng thông tin điện tử của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Cục  An toàn lao động để các doanh nghiệp, người lao động có thể lựa chọn được những giảng viên tốt nhất, truyền tải những kiến thức ATVSLĐ đến người lao động tốt nhất.

[caption id="" align="aligncenter" width="650"] Ông Hà Tất Thắng tặng hoa cho đơn vị có nhiều giải A nhất và 2 đơn vị có đông thí sinh tham dự nhất[/caption]

Cục trưởng Hà Tất Thắng cũng mong muốn rằng, với những kiến thức, kinh nghiệm và nhiệt huyết với nghề, những người huấn luyện ATVSLĐ sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức để mang đến những kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động. Tất cả vì mục tiêu cải thiện điều kiện lao động tốt hơn cho người lao động, góp phần đảm bảo ATVSLĐ trong doanh nghiệp, giúp kiềm chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo an toàn, trật tự và phát triển xã hội.

Theo Baodansinh

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.06538 sec| 657.234 kb