Kết nối, giới thiệu việc làm cho người lao động

Kết nối, giới thiệu việc làm cho người lao động
Người lao động thất nghiệp, người lao động tự do khi đến Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm đều được cán bộ tư vấn việc làm, giới thiệu các doanh nghiệp tuyển dụng với mức lương phù hợp năng lực.

Người hưởng trợ cấp thất nghiệp được hỗ trợ tìm việc làm

Ngày giữa tuần tháng 3, Sàn Giao dịch việc làm (GDVL) vệ tinh Nam Từ Liêm có đông người lao động đến làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, khai báo tình trạng việc làm. Ông Nguyễn Đức Phúc là Trưởng Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm cho biết, đợt này có đông người lao động đến khai báo làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp và có nhu cầu hỗ trợ tìm kiếm việc làm. Hiện nay, trung bình mỗi ngày, chúng tôi nhận được khoảng 20 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Từ đầu năm 2023 đến nay, Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm giải quyết chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho khoảng 300 người lao động.

Ghi nhận cho thấy, những người lao động đến làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp đều được hỗ trợ, giải quyết kịp thời. Anh La Hồng Quân đến từ phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm La Hồng Quân, phường Mễ Trì, chia sẻ: Cách đây 10 năm, tôi đi làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội có rất đông người, phải chờ hơi lâu. Hiện nay, Trung tâm có thêm 14 sàn GDVL vệ tinh nên đã giúp chúng tôi đi lại thuận tiện, được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh gọn, cán bộ nhiệt tình.

Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 20 người đến Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm đề nghị được hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh: Trần Oanh.
Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 20 người đến Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm đề nghị được hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Ảnh: Trần Oanh.

Tất cả người lao động khi đến Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm đều được hướng dẫn các thủ tục về chế độ bảo hiểm thất nghiệp và cung cấp thông tin thị trường lao động, tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề miễn phí để mau chóng quay trở lại thị trường lao động. Kể cả người lao động tự do khi đến Sàn cũng được cán bộ hỗ trợ tìm công việc phù hợp, có mức lương phù hợp năng lực. Chị Nguyễn Trà My (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) đang xem thông tin các doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng lao động ở Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm nói: Trước đây em làm ở công ty may nhưng nghỉ việc từ tháng 9/2022. Hôm nay em đến khai báo chưa có việc làm và được các cán bộ hướng dẫn ra tấm bảng này xem các doanh nghiệp tuyển dụng lao động, công việc nào phù hợp thì đăng ký để được kết nối.

Tiếp tục tuyên truyền, đồng hành cùng người lao động

Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm có đối tượng lao động chất lượng trung và lao động phổ thông chiếm nhiều nhất. Người lao động đến đây tìm việc mong muốn có mức lương cao từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Hiện tại, các doanh nghiệp tuyển dụng đưa ra nhiều mức thu nhập, dao động từ 6 đến trên 10 triệu đồng/tháng; về cơ bản đáp ứng được mong muốn của người lao động. Tuy nhiên, trong quá trình kết nối, cán bộ Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm có đàm phán với doanh nghiệp tăng thu nhập cho người lao động.

Nhờ được các cán bộ Sàn GVDL vệ tinh Nam Từ Liêm tư vấn, giới thiệu việc làm, đến nay, nhiều người bị thất nghiệp đã quay trở lại thị trường lao động. Thậm chí, họ được làm việc ở gần nhà, đỡ tốn tiền xăng xe, lại có thời gian chăm sóc gia đình. Đơn cử như chị Ngô Thị Thủy là lao động hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp hiện đang làm Chăm sóc khách hàng ở Bệnh viện Đa khoa Phương Đông cách nhà 500 mét, lương thử việc 8 triệu đồng/tháng và có phụ cấp chuyên cần. “Khi em đến làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp, được các anh, chị ở Sàn hỗ trợ rất nhiệt tình, nhắc nhở đến đúng ngày khai báo để không bị mất số tiền được trợ cấp. Từ đây, em được giới thiệu, tìm được công việc như mong muốn mà lại không mất chi phí”- chị Thủy chia sẻ.

Doanh nghiệp phỏng vấn người lao động tại Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm. 
Doanh nghiệp phỏng vấn người lao động tại Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm. 

Chị Trịnh Thị Hoan là lao động tự do ở quận Bắc Từ Liêm khi đến Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm cũng được giới thiệu công việc phù hợp với năng lực. Hiện nay, chị Hoan làm nhân viên thử việc vị trí Nhân viên kinh doanh tại Công ty CP Sen Đỏ, chi nhánh Hà Nội. Chị Hoan vui vẻ cho hay: Các anh chị ở Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm giới thiệu cho em vài doanh nghiệp và em chọn Công ty Sen Đỏ. Tháng 2 vừa qua, em lĩnh tháng lương đầu tiên được 9,5 triệu đồng, cao hơn chỗ làm trước 2 triệu đồng. Em hài lòng với công việc và mức thu nhập này, đủ chi tiêu trong cuộc sống.

Trước thực tế hiện nay, nguồn cung lao động ít hơn so với cầu doanh nghiệp, Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm tiếp tục tuyên truyền thông tin tuyển dụng lao động trên website của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội; phối hợp với Phòng LĐTB&XH Nam Từ Liêm tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi; tham gia các phiên giao dịch việc làm. Sàn GDVL việc làm Nam Từ Liêm cũng phối hợp với các phường để phát thanh giới thiệu chức năng, nhiệm vụ nhằm có thêm nhiều người lao động biết đến, để được hỗ trợ tư vấn, tìm việc làm, có thu nhập ổn định cuộc sống.

“Hiện nay, người lao động đến Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm chủ yếu sống ở khu vực quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, một phần của quận Cầu Giấy, huyện Hoài Đức, có bán kính từ 5 – 10 km trở lại. Để có nguồn việc làm giới thiệu tới người lao động, các cán bộ Sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm kết nối với trên 200 doanh nghiệp cũng đóng ở những khu vực quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, quận Cầu Giấy, huyện Hoài Đức để giúp người lao động có việc làm gần nhà để tiện đi lại và mức lương phù hợp với năng lực” – ông Nguyễn Đức Phúc – Trưởng sàn GDVL vệ tinh Nam Từ Liêm cho biết.

Theo: Báo Kinh tế và Đô thị

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.02973 sec| 666.086 kb