Kiên Giang: Hỗ trợ chi phí đào tạo nghề cho người lao động

Tỉnh Kiên Giang sẽ hỗ trợ chi phí đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động làm việc trong khu, cụm công nghiệp, khu du lịch và làm việc trong doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí thực hiện năm 2021 dự kiến là 16 tỷ đồng.

Người học nghề được hỗ trợ học phí là phụ nữ, lao động nông thôn, người khuyết tật tham gia các chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới ba tháng.

[caption id="attachment_18584" align="aligncenter" width="600"]Kiên Giang: Hỗ trợ chi phí đào tạo nghề cho người lao động Kiên Giang đã chuẩn bị nguồn nhân lực cho các ngành nghề trọng điểm.[/caption]

Trong đó, ưu tiên người khuyết tật, các đối tượng thuộc diện hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo và cận nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm, ngư dân. Tiếp đến là người lao động làm việc trong khu, cụm công nghiệp và khu du lịch, lao động làm việc trong doanh nghiệp nhỏ và vừa, người chấp hành xong án phạt tù. Nhiều đối tượng ưu tiên nêu trên khi tham gia học nghề được hỗ trợ tiền ăn, chi phí đi lại.

Theo baodansinh.vn

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.07235 sec| 648.398 kb