Mở rộng ký kết hợp tác với doanh nghiệp tạo việc làm cho sinh viên vùng Tây Nguyên

Ngày 29/11/2020, tại Đắk Lắk, Trường CĐ Công thương Việt Nam – Cơ sở Đắk Lắk đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 và Lễ ký kết với đối tác doanh nghiệp cho học sinh, sinh viên thực tập và làm việc sau khi ra trường. 

[caption id="" align="aligncenter" width="650"] TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường thay mặt nhà trường ký kết với các doanh nghiệp đối tác.[/caption]

Thầy Lê Hữu Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Công thương Việt Nam (www.vci.edu.vn) cho biết: Bước vào năm học mới 2020-2021, ở khu vực Tây Nguyên Nhà trường lên kế hoạch, không ngừng mở rộng ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác với nhiều đối tác tạo nhiều cơ hội cho sinh viên học tập, thực hành thực tập và ra trường có cơ hội việc làm, có thu nhập cao…

Trường ký cam kết 100% sau khi ra trường các em có việc làm. “Kiên trì sứ mệnh mục tiêu mang tới cho công đồng dịch vụ tốt nhất đổi mới phát triển giáo dục nghề nghiệp đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu nghề và trình độ đào tạo; chất lượng đào tạo của một số nghề đạt trình độ chất lượng cao tiếp cận các nước phát triển trong khu vực ASEAN và trên thế giới; người học có việc làm sau đào tạo góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; nâng cao thu nhập cho người lao động…”, thầy Dũng cho biết thêm.

Để cụ thể hóa khẩu hiệu, Trường CĐ Công Thương Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác với các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghề đào tạo để tạo cơ sở thực tập, thực tế cho các học viên. Các đối tác tập đoàn, doanh nghiệp đó cũng chính là các đơn vị sẽ tiếp nhận các bạn học viên của nhà trường sau tốt nghiệp. Học viên tại trường trong một năm thường có 3 tháng thực tập thực tế tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và năm cuối là 4 tháng thực tập.

[caption id="" align="aligncenter" width="650"] Các đại biểu dự lễ khai giảng chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu trường VCI.[/caption]

Như vậy, trong 3 năm học sinh viên có 10 tháng thực tập, thực tế. Đặc biệt, trong khoảng thời gian đi thực tập, sinh viên vẫn được công ty trả lương bình quân khoảng 4 triệu đồng/ tháng. Sau khi tốt nghiệp được nhận lại làm việc luôn hoặc giới thiệu đến các đơn vị khác nếu muốn. Một số doanh nghiệp tiêu biểu mà nhà trường đã ký hợp tác như: Ngân hàng công thương Việt Nam tại Đắk Lắk, Công ty CP tập đoàn Quốc tế Việt Mỹ, Phòng khám đa khoa Chất lượng cao Sài Gòn, Công ty TNHH TM Lê Đức Thành, Công ty TNHH Điện-Điện Lạnh Thanh Tuấn, Công ty MTV Đắk Hà, Cty TNHH TMDV An Khang Ban Mê….

Được biết, Việc các trường chủ động gắn kết doanh nghiệp không còn là vấn đề xa lạ với những người quan tâm tới lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Những kết quả đạt được từ phương thức đào tạo “kép” này không chỉ mang đến lợi ích cho nhà trường, doanh nghiệp mà còn giúp người học tiết kiệm thời gian, chi phí, học đúng trọng tâm và tiếp thu nhiều kinh nghiệm quý từ những người lành nghề.

Sự kết hợp đào tạo giữa nhà trường và các đơn vị doanh nghiệp theo phương châm mà Trường CĐ Công thương Việt Nam đang thực hiện đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Nhà trường đã vận dụng linh hoạt, doanh nghiệp thành “công xưởng” thực tập bổ ích cho học viên. Thực hiện tốt phương châm học đi đôi với hành.

Bởi chỉ có các doanh nghiệp mới là nơi tập hợp, cập nhật kịp thời công nghệ mới để học viên có thể thực hành, học hỏi và vận hành tốt nhất sau khi ra trường. Trong khi đó, doanh nghiệp lại chủ động được nguồn lao động cần thiết mà không mất công đào tạo lại. Còn học viên sẽ rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, từ đó nâng cao tay nghề, chuyên môn và tạo thuận lợi tối đa cho công việc sau khi ra trường.

[caption id="" align="aligncenter" width="650"] Lễ khai giảng có sự tham gia đông đảo sinh viên khu vực Tây Nguyên Theo học[/caption]

Đáp những tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo, UBND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo các sở Ban, ngành của tỉnh và các đối tác, các doanh nghiệp TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo và các đối tác doanh nghiệp đã song hành cùng sự phát triển của nhà trường, đã luôn quan tâm, động viên và tạo mọi điều kiện cho Trường từ những ngày đầu còn khó khăn.

TS. Lê Đại Hùng cho biết, với phương châm “Đào tạo những gì doanh nghiệp và người học cần”, năm 2019-2020 nhà trường đã tuyển sinh, tổ chức khai giảng và nhập học cho hàng nghìn học sinh, sinh viên khóa các khóa học có trình độ cao đẳng, trung cấp chính quy tại các địa điểm gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong giai đoạn tới tập thể Hội đồng quản trị nhà trường cam kết không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành cho sinh viên, sẽ bắt tay hợp tác với nhiều tập đoàn, tổng công ty và các đối tác để sinh viên ra trường có việc làm và thu nhập cao.

Nhà trường đã được Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp với 27 ngành, nghề trình độ cao đẳng; 7 ngành, nghề trình độ Trung cấp và 11 ngành, nghề trình độ sơ cấp. Từ đó, nhà trường kết hợp chặt chẽ giữa học lý thuyết với thực hành, tuân thủ và đảm bảo tốt quy trình đào tạo theo tín chỉ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

[caption id="" align="aligncenter" width="650"] TS. Lê Đại Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường trao học bổng cho các tân sinh viên có điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2020.[/caption]

Ngoài những ngành đào tạo hiện có, trong năm học 2020-2021, nhà trường chính thức được cấp nhiều mã ngành “hot”, trong đó phải kể đến một số ngành có “sức nặng”, thu hút sự quan tâm của sinh viên và phụ huynh như: Báo chí; Điều dưỡng, Dược, Công nghệ ô tô…

Thực hiện chính sách khen thưởng theo từng năm học cho toàn bộ học sinh, sinh viên các khóa trong Nhà trường như: Thưởng 5 máy tính xách tay cho sinh viên nhập học đầu tiên của trường; Tặng học bổng năm thứ nhất trị giá 5 triệu đồng cho sinh viên đạt 24 điểm trở lên (3 môn) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 hoặc tổng điểm tổng kết năm lớp 10,11,12 đạt 8 điểm trở lên cho sinh viên nhập học trước ngày 30/9/2019; Tặng học bổng (miễn phí 50% học phí toàn phần khóa học) cho sinh viên thuộc diện mồ côi; Ngoài ra, còn nhiều phần thưởng có giá trị và ý nghĩa như áo ấm mùa động, cặp sách tới trường…

Cũng theo TS. Lê Đại Hùng, trong thời gian tới nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược phát triển để nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng theo đúng định hướng “Học đi đôi với hành” phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, giúp học sinh, sinh viên tiếp cận và được hỗ trợ từ các doanh nghiệp đúng chuyên môn trong thời gian học cũng như sau khi ra trường.

Theo Baodansinh

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.06179 sec| 664.969 kb